Tin tức

Lãnh đạo TPHCM sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Lãnh đạo TPHCM bấm nút ra mắt cổng thông tin, kết nối hỗ trợ doanh nghiệp.
Sáng 7-3, Thành ủy – HĐND – UBND TPHCM tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM và doanh nghiệp trong nước năm 2017 với chủ đề “Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp”.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp (DN) đã nêu lên nhiều đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN, tạo môi trường thuận lợi cho DN phát triển. Cụ thể, các DN kiến nghị Thành phố tạo điều kiện và hỗ trợ các hệ thống siêu thị nội phát triển để giúp DN bán hàng hóa, sản phẩm; hỗ trợ DN tham gia chuỗi cung ứng, xây dựng, quảng bá thương hiệu, tiếp cận nguồn vốn dễ hơn và với lãi suất thấp hơn;…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, tình hình kinh tế trong năm 2016 vẫn còn không ít khó khăn thách thức, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự chung sức vượt qua khó khăn của cộng đồng DN, kinh tế TPHCM trong năm qua vẫn giữ vững quy mô, tốc độ tăng trưởng trong từng lĩnh vực có xu hướng cao dần, năm sau đạt cao hơn năm trước.
 
Năm 2016, số DN thành lập mới là 36.339 DN, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng vốn đăng ký đạt hơn 292.000 tỷ đồng, tăng 49,9%; vốn bình quân 1 DN đạt 8,3 tỷ đồng, tăng 31,3% so với năm 2015. Những kết quả này đã góp phần rất lớn vào phát triển kinh tế xã hội, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của Thành phố. “Thay mặt lãnh đạo chính quyền thành phố, tôi ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp thời gian qua trong tổng thể sự phát triển chung của TPHCM,” Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói.
 
Thành phố đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, bước vào giai đoạn mới đòi hỏi Thành phố phải có một bước chuyển căn bản về chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh để hội nhập thành công và phát triển bền vững. Trong dài hạn, TPHCM sẽ tập trung phát triển kinh tế ở trình độ cao hơn, chuẩn bị để bước lên nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, đó là sự phát triển chủ yếu dựa trên đổi mới sáng tạo, dựa trên hàm lượng tri thức, công nghệ tiên tiến và năng suất cao, kết hợp hợp lý giữa tăng trưởng theo chiều rộng và chiều sâu, trong đó lấy tăng trưởng theo chiều sâu là hướng chủ đạo, kiên quyết không đánh đổi môi trường lấy kinh tế.
 
Hoạt động kinh tế chủ yếu của Thành phố trong dài hạn là dịch vụ và sáng tạo, trọng tâm là xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh để hướng đến mục tiêu 500.000 DN vào năm 2020; xây dựng TPHCM trở thành thành phố công nghệ - đô thị thông minh và có những tập đoàn của Thành phố nằm trong top 500 tập đoàn hàng đầu thế giới. Đó là mục tiêu và là khát vọng không chỉ của riêng Lãnh đạo thành phố mà còn là của nhiều DN.

“Chính quyền thành phố tái khẳng định cam kết sẽ luôn đồng hành cùng DN, cùng tháo gỡ các khó khăn, rào cản đối với sự phát triển của DN, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các DN phát triển với nhận thức rằng sự phát triển thịnh vượng của DN cũng chính là sự phát triển của Thành phố,” Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.
 
Chia sẻ với cộng đồng DN, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho biết việc tiếp tục cải cách hành chính, cải tiến thể chế, chính sách trên cơ sở khung quy định của pháp luật để tháo gỡ khó khăn cho DN, tạo điều kiện cho DN phát triển là hết sức cần thiết.
 
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong muốn cộng đồng DN không chỉ hiến kế, góp ý cho lãnh đạo Thành phố hôm nay mà còn thường xuyên hơn qua các kênh khác nhau, nhất là trong bối cảnh xây dựng chính quyền điện tử. “Lãnh đạo Thành phố đang kiên trì theo đuổi cơ chế chính sách đột phá cho Thành phố và trong khi chờ đợi sẽ chủ động đưa ra chương trình hành động cụ thể nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho DN, không cản trở, gây khó khăn cho DN”, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Dịp này, TPHCM đã ra mắt cổng thông tin, kết nối hỗ trợ DN.
Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/lanh-dao-tphcm-se-luon-dong-hanh-cung-doanh-nghiep-142788.html


top