Tin tức

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch

Ngày 3/11, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đã tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik Andre Henrik Christian, đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan (phải) và Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik Andre Henrik Christian tại buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Đánh giá cao chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thái tử kế vị Đan Mạch, ông Võ Văn Hoan bày tỏ vui mừng trước sự phát triển  tốt đẹp giữa Việt Nam và Đan Mạch sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt sau gần 10 năm nâng cấp thành quan hệ Đối tác toàn diện. Quan hệ hai nước đã có những bước phát triển vượt bậc toàn diện trên nhiều mặt như chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, việc làm… và gần đây là quan hệ chia sẻ kinh nghiệm ứng phó biến đổi khí hậu, xây dựng nền kinh tế xanh, tăng trưởng bền vững.  

Nhận thức rõ quan hệ Việt Nam - Đan Mạch không chỉ được xây dựng trên mối quan tâm đặc biệt của Chính phủ và nhân dân 2 nước mà còn từ sự gắn bó, chân tình của Hoàng gia Đan Mạch với Việt Nam, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng, mối quan hệ giữa Việt Nam và Đan Mạch trong thời gian tới sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, thực chất, đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa. 

Chia sẻ tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình phát triển đang đối mặt với những khó khăn, thách thức như vấn nạn kẹt xe, chống ngập nước, bảo vệ môi trường… Thành phố Hồ Chí Minh nhận thức rõ vai trò tiên phong trong hành động của mình thực hiện cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và đã triển khai nhiều chính sách và hành động phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo.  

Đánh giá cao kinh nghiệm của các doanh nghiệp Đan Mạch, lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn các doanh nghiệp Đan Mạch chia sẻ kinh nghiệm, đầu tư và chuyển giao công nghệ giúp Thành phố tiến nhanh hơn trong thực hiện cam kết của Chính phủ giảm phát thải ròng về 0. Thành phố Hồ Chí Minh cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đan Mạch xúc tiến đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Thành phố trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh và sẵn sàng là cầu nối cho các sản phẩm của doanh nghiệp Đan Mạch tiến vào thị trường ASEAN rộng lớn. 

Cảm ơn sự đón tiếp trang trọng của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Thái tử kế vị Frederik Andre Henrik Christian chia sẻ mục đích chuyến thăm chính thức Việt Nam cũng như những kết quả tích cực đã đạt được với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, phát triển bền vững; đánh giá cao quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, trong đó có những quyết sách phát triển năng lượng gió, năng lượng mặt trời để phục vụ cho nền kinh tế Việt Nam đang phát triển năng động và mạnh mẽ. 

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như tính năng động, sáng tạo, cần cù của người lao động Việt Nam, Thái tử kế vị Frederik cho biết, hơn 80% doanh nghiệp Đan Mạch tại Việt Nam hiện đang có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận. Các doanh nghiệp Đan Mạch có thế mạnh, kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo mong muốn và sẵn sàng hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực kinh tế xanh, phát triển bền vững. 

Theo Thái tử kế vị Đan Mạch, Thành phố Hồ Chí Minh có thể kết nối với các doanh nghiệp Đan Mạch đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm, kết nối hợp tác trong việc phát triển năng lượng sạch, năng lượng tuần hoàn để phục vụ cho quá trình thúc đẩy nền kinh tế xanh, phát triển bền vững của Thành phố. Đồng thời, Đan Mạch sẵn sàng đón tiếp các đoàn của Thành phố Hồ Chí Minh sang thăm thực tế, học hỏi kinh nghiệm sản xuất điện năng lượng gió, năng lượng mặt trời…

Cùng ngày, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik Andre Henrik Christian đã đến thăm và tham gia một số hoạt động của các doanh nghiệp Đan Mạch tiêu biểu đang đầu tư, kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/lanh-dao-thanh-pho-ho-chi-minh-tiep-thai-tu-ke-vi-dan-mach-313093.html


top