Tin tức

Kỷ niệm 39 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng ở Campuchia

Sáng 5/1, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 39 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng ở Campuchia (7/1/1979-7/1/2018).

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, ông Im Hen, Tổng lãnh sự Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Chính phủ, cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam anh hùng đã giúp đỡ vô tư, trong sáng, vượt qua muôn vài gian khó, hy sinh xương máu giúp giải phóng nhân dân và tổ quốc Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng ngày 7/1/1979. Nhân dân Campuchia luôn ghi nhớ “ngày 7 tháng Giêng là ngày sinh lần thứ 2 của nhân dân Campuchia” và không có chiến thắng 7 tháng Giêng thì không có những gì ngày hôm nay,” đó là một chân lý lịch sử không một thế lực phản động nào có thể lay chuyển.

Ông Im Hen nhấn mạnh sự phát triển tiến bộ mọi mặt trong 39 năm qua của Campuchia không thể tách rời sự hợp tác gắn bó giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước, đặc biệt là sự ủng hộ của Việt Nam nói chung, của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đối với Campuchia trong giai đoạn khó khăn của thập niên 80, 90 của thế kỷ trước và sự nghiệp xây dựng, phát triển Campuchia hiện nay. Mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Campuchia-Việt Nam đã và đang được lãnh đạo và nhân dân hai nước tích cực vun đắp, củng cố ngày càng phát triển và bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước.

Nhấn mạnh ý nghĩa nghĩa lịch sử của Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979), ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng ngày 7 tháng Giêng là mốc son lịch sử của tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng, thủy chung, tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam-Campuchia; đưa đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do, hồi sinh và mở ra trang mới trong quan hệ láng giềng giữa hai nước.../.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ky-niem-39-nam-ngay-chien-thang-che-do-diet-chung-o-campuchia-167903.html


top