Tin tức

Kickboxing Việt Nam giành chiến thắng 3 trên 4 trận đấu trong ngày ra quân tại SEA Games 31

Chiều 8/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, thành phố Bắc Ninh diễn ra các nội dung thi đấu môn Kickboxing SEA Games 31. Đội Kickboxing Việt Nam đã giành chiến thắng 3 trên 4 trận đấu.
  VĐV Nguyễn Xuân Phương (Việt Nam, xanh) đấu với Arunno Sivapan (Thái Lan, đỏ). Ảnh: Khánh Hoà- TTXVN  

Tham gia thi đấu ở trận thứ 2 trong ngày, ở nội dung Full Contact hạng cân 57kg, vận động viên Nguyễn Xuân Phương của đội Kickboxing Việt Nam gặp khá nhiều áp lực khi phải bảo vệ thành tích của nhà đương kim vô địch SEA Games 30 tại Philippines. Tuy nhiên, khi vào trận đấu, anh đã nhanh chóng nhập cuộc và đưa ra những đòn mạnh mẽ quyết liệt, nhanh chóng ghi điểm đầu tiên. Mặc dù vậy, ngay sau đó, vận động viên Arunno Sivapan (đội Thái Lan) đã phản công quyết liệt. Kết thúc chung cuộc, Xuân Phương thua với tỷ số 1:2, phần thắng nghiêng về đội Thái Lan.

Cũng với nội dung Full Contact ở hạng cân 48kg, ngay sau trận đấu của Nguyễn Xuân Phương, Nguyễn Thị Hằng Nga gặp Teo Vireen (đội Malaysia), mang trên mình bộ trang phục màu xanh, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Hằng Nga với những đòn dứt khoát, lối đánh chuyên nghiệp đã phát huy khả năng của bản thân và chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3:0.

Nguyễn Thị Hằng Nga cho biết: Khi được thi đấu trên sân nhà, em đã có sự chuẩn bị tập luyện trong thời gian dài. Khi bước vào trận đấu này, tinh thần em rất thoải mái với mong muốn thi đấu hết mình để mang phần thắng về.

Mặc dù trong kỳ SEA Games 30, Nguyễn Thế Hưởng chỉ giành Huy chương đồng nhưng trong trận ra quân đầu tiên tại SEA Games 31, Thế Hưởng đã nhanh chóng nhập cuộc, cùng với sự chỉ bảo của Ban huấn luyện, sự nỗ lực của bản thân, trên cơ sở phân tích các đòn đánh của đối phương, anh đã chiến thắng tuyệt đối Nehyeban Carlos_Alvarez, đội Philippines với tỷ số 3:0 ở nội dung Low Kick, hạng cân 67kg.

Cũng trong buổi đấu đầu tiên, Bùi Hải Linh, vận động viên được đánh giá là gương mặt trẻ triển vọng của Kickboxing hạng cân 52kg nội dung Low Kick đã giành chiến thắng 2:1 trước đối thủ Nao Srey_Pov (đội Campuchia). Chia sẻ về quá trình nhập trận, Bùi Hải Linh cho biết: Trước khi vào trận đấu, em đã phân tích lối chơi và các đòn đánh của đội bạn. Đặc biệt, nắm bắt đối thủ có chiều cao thấp hơn mình nên chiến thuật là đánh nhử để hạ gục đối phương. Đặc biệt, được thi đấu trên sân nhà, có sự cổ vũ của bạn bè, người thân đã tạo tâm lý thoải mái cho em bước vào trận đấu dễ dàng.

Theo lịch thi đấu, ngày thi đấu thứ hai môn Kickboxing (9/5) sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng loại và tứ kết./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/kickboxing-viet-nam-gianh-chien-thang-3-tren-4-tran-dau-trong-ngay-ra-quan-tai-sea-games-31-294017.html


top