Tin tức

“Khám phá rừng Lim - Ngôi nhà của Kong”- sản phẩm du lịch mới tại Quảng Bình

Ngày 18/2, tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa), Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Công ty Du lịch Chua me đất (Oxalis Adventure) tổ chức khai trương khu nghỉ dưỡng Tú Làn Lodge và sản phẩm du lịch mới tour lái xe địa hình khám phá rừng lim Tân Hóa.
  Du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới “Khám phá rừng Lim - Ngôi nhà của Kong”. Ảnh: TTXVN phát
Với việc đưa các sản phẩm du lịch mới, độc đáo này vào hoạt động, Oxalis Adventure đang xây dựng “rốn lũ” Tân Hóa thành điểm đến thu hút khách du lịch ở phía Tây Bắc Quảng Bình.

Ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh xác định du lịch là nền kinh tế mũi nhọn. Oxalis là một trong những đơn vị đi đầu trong việc phát triển các sản phẩm du lịch mang đẳng cấp quốc tế như: Khám phá Sơn Đoòng, Tú Làn… Hy vọng hai sản phẩm mới là cơ sở lưu trú Tú Làn Lodge và lái mô tô địa hình sẽ được Công ty Oxalis phát huy tốt, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thúc đẩy sự phát triển của du lịch Quảng Bình thời gian tới.
 
Tú Làn Lodge là khu khách sạn được thiết kế bằng 2 mô hình là nhà lắp ghép trên triền núi thôn Yên Thọ, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa. Lấy cảm hứng từ mô hình nhà nổi của người dân Tân Hóa sống trong lũ, Tú Làn Lodge xây dựng trên khung nhà tiền chế lắp ghép, cách mặt đất khoảng 15m và sử dụng vật liệu thân thiện môi trường.

Khách sạn dựa theo triền núi độc đáo này phục vụ khách tham gia các tour “Thám hiểm Tú Làn”, “Khám phá Tú Làn” và “Thám hiểm Hang Tiên”...

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Oxalis Adventure cho biết, Tú Làn Lodge không chỉ là nơi nghỉ dưỡng cho khách du lịch mà còn là nơi trú ẩn, khu vực cấp điện và nước sạch cho người dân Tân Hóa vào mùa lụt khi nước dâng quá cao. Oxalis luôn muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, xã hội và môi trường, đồng thời mang tới sự hài hòa, kết nối giữa con người - thiên nhiên, thông qua đó dần học cách thích ứng với thiên nhiên…

Tân Hóa cũng là nơi đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island” vào năm 2016. Nơi đây còn có khu rừng gỗ lim quý hiếm được đang bảo tồn có độ tuổi đến hàng trăm năm. Nhằm đa dạng hóa các dịch vụ du lịch tại Tân Hóa, đầu năm 2023, Oxalis Adventure mở tour “Khám phá ngôi nhà của Kong bằng mô tô địa hình 4 bánh” - một chương trình tour mạo hiểm hoàn toàn mới, hấp dẫn du khách tham gia. 

Du khách từ 16 tuổi trở lên có thể trực tiếp điều khiển xe mô tô địa hình. Người dưới 16 tuổi có thể tham gia nhưng sẽ ngồi phía sau xe do người lớn điều khiển. Giá vé 1 triệu đồng/khách (2 khách sử dụng 1 xe có hoán đổi người lái) hoặc 1,5 triệu đồng/khách (1 xe riêng), bao gồm xe mô tô địa hình, hướng dẫn viên, nhân viên an toàn, bữa ăn nhẹ sau tour, nước uống và bảo hiểm du lịch.
 
Trong chuyến phiêu lưu kéo dài 2 giờ, du khách được tự mình làm chủ cung đường, lái mô tô địa hình chạy xuyên qua cánh rừng lim, rừng cọ, rừng sim tuyệt đẹp, đồng thời chinh phục từng khúc cua uốn lượn, các con dốc đầy kịch tính và băng suối, chạy trong hầm tối, qua ngôi nhà của Kong…/.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/kham-pha-rung-lim-ngoi-nha-cua-kong-san-pham-du-lich-moi-tai-quang-binh-324197.html


top