Tin tức

Khai mạc triển lãm ký sự ảnh ngoại giao và ra mắt sách “Vị thế Việt Nam”


Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhà báo - nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn
trong Lễ ra mắt sách “Vị thế Việt Nam”.
Sáng nay 19/4 tại Khách sạn Rex, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ký sự ảnh ngoại giao và chính thức ra mắt sách “Vị thế Việt Nam” của tác giả, nhà báo - nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn.

“Vị thế Việt Nam” là một trong những ấn phẩm của tác giả Giản Thanh Sơn nêu bật quá trình công tác đối ngoại ở nước ngoài của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong 5 năm của nhiệm kỳ 2011-2016. Sách dày 450 trang, in song ngữ Việt - Anh, khổ 25cmx25cm do Nhà xuất bản Thông tấn (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) ấn hành. Tập sách được xem như một sử liệu góp phần vào thành tựu ngoại giao của Việt Nam trong thập niên đầu của thế kỷ 21. Với “Vị thế Việt Nam”, nhà báo - nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn còn sở hữu cho mình một bộ tác phẩm quý giá về hình ảnh hoạt động của Chủ tích nước Trương Tấn Sang cũng như nhiều nguyên thủ quốc giá trên thế giới.

Nhận xét về tác giả của “Vị thế Việt Nam”, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nói: “Thành công của nhà báo - nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn không chỉ là những tác phẩm vượt thời gian, không gian, địa lý, mà còn chạm tới chiều sâu tâm hồn, để mang một thứ ngôn ngữ rất riêng bằng hình ảnh. Ngôn ngữ của một bức ảnh còn mạnh hơn cả ngàn lời nói bởi với mỗi bức ảnh chân dung chính khách đẹp, chính người phóng viên đã góp phần vào việc xây dựng hình ảnh đất nước và mối quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia. Hình ảnh Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các chính khách, nguyên thủ các quốc gia của nhà báo - nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn luôn toát lên cái thần, chiều sâu tâm hồn và sự lịch lãm của mỗi nhân vật”./.
 
Thực hiện: Nguyễn Vũ Thành Đạt

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khai-mac-trien-lam-ky-su-anh-ngoai-giao-va-ra-mat-sach-vi-the-viet-nam-146478.html


top