Tin tức

Khai mạc Triển lãm ảnh “PHÁP – VIỆT NAM - Cái nhìn giao thoa”

Tối 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM), Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Tp. HCM khai mạc triển lãm ảnh mới mang tên “Pháp-Việt Nam - Cái nhìn giao thoa”. Triển lãm độc đáo này do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Tp. HCM và Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam.

Triển lãm nhằm tôn vinh tình hữu nghị Pháp-Việt thông qua nhiếp ảnh. Vì vậy, các bức ảnh được trưng bày thể hiện cái nhìn giao thoa của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên, người Việt Nam và Pháp, về hai nước.

  Tổng Lãnh sự Pháp tại Tp. HCM Emmanuelle Pavillon Grosser (áo trắng) phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Thông Hải  
  Khách tham quan triển lãm  
  Tác phẩm trưng bày tại Triển lãm “Pháp - Việt Nam - Cái nhìn giao thoa”  
  Tác phẩm trưng bày tại Triển lãm “Pháp - Việt Nam - Cái nhìn giao thoa”  
  Tác phẩm trưng bày tại Triển lãm “Pháp - Việt Nam - Cái nhìn giao thoa”  
  Tác phẩm trưng bày tại Triển lãm “Pháp - Việt Nam - Cái nhìn giao thoa”  
Phát biểu khai mạc triển lãm, Tổng Lãnh sự Pháp tại Tp. HCM Emmanuelle Pavillon Grosser cho biết: Triển lãm “Pháp - Việt Nam - Cái nhìn giao thoa” nhằm tôn vinh tình hữu nghị Pháp - Việt thông qua nhiếp ảnh. Các bức ảnh được trưng bày thể hiện cái nhìn giao thoa của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên là người Việt Nam và Pháp. Những bức ảnh được lựa chọn trưng bày tại triển lãm không chỉ là minh chứng sống động cho các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Pháp mà còn thể hiện góc nhìn chính xác của nghệ sĩ Việt Nam về văn hóa Pháp, cũng như con mắt tinh tường của nhiếp ảnh gia Pháp về con người và phong cảnh Việt Nam.

Triển lãm trưng bày gần 20 bức ảnh với đa dạng các chủ đề khác nhau của các tác giả Việt Nam và Pháp như “Chợ Mèo Vạc - Le Marché De Meo Vac” (tác giả Adrien Jean); “Phong canh - Le Repère” (tác giả Christophe Legris); “Đường Comète - Rue de la Comète” (tác giả Nguyễn Mạnh Linh); “Bà Phạm - Madame Pham” (tác giả Valetin Orange); “Nụ hôn Odeon - Baiser À L’odéon” (tác giả Phạm Tuấn Ngọc); “Boss” (tác giả Alexandra Benkemoun);…

Triển lãm được trưng bày trên tường bao ngoài khuôn viên Tổng Lãnh sự quán Pháp (số 6, Lê Duẩn, Quận 1) đến hết ngày 4/9/2023./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khai-mac-trien-lam-anh-phap-–-viet-nam-cai-nhin-giao-thoa-329060.html


top