Tin tức

Khai mạc "Tuần phim Việt Nam" tại Venezuela

Nhằm giúp khán giả Venezuela và bạn bè quốc tế hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã tổ chức "Tuần phim Việt Nam" tại Trung tâm Văn hóa Tulio Febres Cordero, bang Mérida từ ngày 15/7 đến ngày 20/7/2022.
  Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên nghe giới thiệu về Trung tâm văn hóa Febres Cordero, nơi diễn ra sự kiện Tuần phim Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát  

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên, Chủ tịch Quỹ Phát triển Văn hóa Mérida (FUNDECEM) Enrique Plata, Chánh Văn phòng phụ trách đối ngoại bang Mérida, Diego Armando Romero cùng đại diện các bộ, ngành địa phương, cơ quan truyền thông, báo chí và người dân sở tại.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Lê Viết Duyên đã điểm lại những cột mốc nổi bật trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Venezuela trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội; khẳng định các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng trong "Tuần phim Việt Nam" sẽ truyền tải những thông điệp sâu lắng, tình cảm về văn hóa, lịch sử, tính cách con người và đời sống xã hội của Việt Nam, tăng cường sự hiểu biết, hợp tác và tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước. 

Đại sứ nhấn mạnh các bộ phim được trình chiếu lần này đa dạng về chủ đề, đều là những tác phẩm từng đạt nhiều giải thưởng điện ảnh trong nước và quốc tế như "Chuyện của Pao", "Đừng đốt", "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Cuộc đời của Yến", "Mùa len trâu", "Trăng nơi đáy giếng"…

Về phần mình, Chủ tịch FUNDECEM Enrique Plata bày tỏ niềm vinh dự được tổ chức "Tuần phim Việt Nam" tại Trung tâm Văn hóa Tulio Febres Cordero; nhấn mạnh đây là cơ hội để người dân sở tại hiểu hơn về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam, đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với người dân Venezuela nói chung và Merida nói riêng thông qua các tác phẩm điện ảnh của Việt Nam.

Các buổi công chiếu phim đã thu hút đông đảo khán giả Venezuela hào hứng tham dự. Phát biểu sau buổi công chiếu khai mạc với bộ phim "Chuyện của Pao", anh Joel Cuevas, Chủ tịch Quỹ Phát triển Văn hóa Mario Briceño Iragorry cho biết rất xúc động khi đây là lần đầu tiên anh được xem một bộ phim của Việt Nam và thông qua bộ phim, anh có ấn tượng mạnh mẽ về đất nước Việt Nam tươi đẹp, văn hóa Việt Nam sâu sắc và con người Việt Nam nhân văn./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khai-mac-quottuan-phim-viet-namquot-tai-venezuela-303924.html


top