Tin tức

Khai mạc Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022

Ngày 9/7, Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 - sự kiện văn hóa nổi bật do Bộ Công an tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022) chính thức diễn ra tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tham dự.
  Màn biểu diễn của Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam - Đoàn chủ nhà đăng cai tổ chức chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN  
Cùng dự có đại diện Đại sứ quán các nước: Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và các tướng lĩnh, sỹ quan, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề xuyên suốt là ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam và các nước ASEAN+2022. Nhạc hội cũng đồng thời là chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, thể hiện tài năng, tình yêu nghệ thuật, đam mê âm nhạc của Đoàn nhạc Cảnh sát các quốc gia.

Nhạc hội góp phần nâng cao văn hóa, nghệ thuật và sự hiểu biết lẫn nhau về bản sắc văn hóa dân tộc, đất nước, con người, quá trình trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng Cảnh sát Việt Nam và Cảnh sát các nước.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc cũng bày tỏ mong muốn, các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam nói chung, Nhạc hội nói riêng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách với bạn bè quốc tế; tăng cường quan hệ hợp tác giữa Cảnh sát Việt Nam với Cảnh sát các nước, khẳng định đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội tươi đẹp và Cảnh sát Việt Nam sẵn sàng là bạn, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 bao gồm 2 phần chính. Phần 1 là Chương trình biễu diễn, diễu hành với các màn biểu diễn trống hội, chào mừng; đoàn Nhạc kèn Cảnh sát Việt Nam và các đoàn bạn lần lượt biểu diễn và diễu hành xung quanh Bờ Hồ. Trong chương trình, các nghệ sĩ – chiến sĩ của 8 Đoàn nhạc đã biểu diễn gần 100 tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam và các nước khác trên thế giới.

Phần 2 là chương trình là biểu diễn hòa nhạc ngoài trời được tổ chức tại trước tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, vào 20 giờ ngày 10/7.

Trước chương trình chính thức, các chiến sĩ Công an nhân dân đã tạo ấn tượng đặc biệt với các đại biểu, nhân dân và du khách khi biểu diễn diễu hành kỵ binh quanh Bờ Hồ và màn biểu diễn trống hội sôi động của 300 học viên Học viện Cảnh sát nhân dân./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khai-mac-nhac-hoi-canh-sat-cac-nuoc-asean-2022-302988.html


top