Tin tức

Khai mạc Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai


Đoàn biểu diễn nghệ thuật Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai. Ảnh: TTXVN phát
Phóng viên TTXVN tại Trung Đông đưa tin “Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai” đã chính thức khai mạc trong ngày 30/12 với nghi lễ thượng cờ được tổ chức tại Quảng trường trung tâm Al Wasl trong Khu tổ hợp EXPO 2020 Dubai.

Tham dự buổi lễ có Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do PGS. TS. Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu, đoàn đại biểu cấp cao Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), các khách mời cấp cao từ các bộ, ngành, cơ quan đại điện ngoại giao, chính quyền địa phương các quốc gia, đại diện các nhà tài trợ và đông đảo khách thăm quan EXPO 2020 Dubai.

Phát biểu tại lễ thượng cờ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định sự hiện diện của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã đem tới hình ảnh một đất nước năng động, đồng thời đưa Việt Nam đến gần hơn với 191 quốc gia khác trên thế giới.

Lễ thượng cờ là phần nghi lễ chính thức và trang trọng nhất đối với mỗi nước trong Ngày Quốc gia của mình tại EXPO 2020 Dubai. Tại buổi lễ, các đại biểu và khán giả còn được thưởng thức một chương trình nghệ thuật Việt Nam đặc sắc do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Liên đoàn xiếc Việt Nam và Dàn Trống hội Học viện Cảnh sát Nhân dân trình diễn.

Cũng nhân dịp Ngày Quốc gia Việt Nam, các đoàn Lãnh đạo cấp cao hai nước đã chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ VHTTDL) với Bộ Văn hóa và Thanh niên UAE, Bản ghi nhớ giữa Cục Hợp tác quốc tế thuộc Bộ VHTTDL với tập đoàn đa quốc gia ITL World về quảng bá hình ảnh văn hóa và du lịch Việt Nam tại khu vực Trung Đông.

Cùng ngày, chương trình giao lưu “Gặp gỡ Việt Nam: Đất nước của những cơ hội” đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các Bộ VHTTDL, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Phòng Thương mại Dubai, cùng các doanh nghiệp nước ta và quốc tế. Không chỉ cung cấp những thông tin cập nhật nhất về tình hình kinh tế-xã hội, cơ hội đầu tư và hợp tác tại Việt Nam, chương trình là còn đóng vai trò là nền tảng cho những cuộc gặp gỡ, kết nối ngay tại sự kiện giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác tiềm năng.

Trong khuôn khổ Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, Bộ VHTT&DL sẽ phối hợp với các đối tác liên quan giới thiệu những nét văn hoá, nghệ thuật đặc sắc hấp dẫn trong chương trình “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” với sự tham gia của khoảng 150 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế, biến quảng trường mái vòm nổi tiếng Al Wasl thành một sân khấu khổng lồ đầy màu sắc; Tuần phim Việt Nam gồm 7 bộ phim đặc sắc của Việt Nam từng đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế; triển lãm tranh giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của thần đồng hội hoạ nhí Xèo Chu; Tuần lễ cà phê Việt Nam./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khai-mac-ngay-quoc-gia-viet-nam-tai-expo-2020-dubai-279827.html


top