Tin tức

Khai mạc Ngày hội Sen Huế 2022 - Tinh hoa của đất trời

Tối 4/6, Ngày hội Sen Huế 2022 - Tinh hoa của đất trời chính thức khai mạc tại Công viên Tứ Tượng (thành phố Huế, Thừa Thiên - Huế) với nhiều hoạt động như ẩm thực, làm nón lá, trà sen và hoa sen giấy.
  Chương trình nghệ thuật khai mạc ngày hội mang đậm tinh hoa, hình ảnh về hoa sen. Ảnh: Mai Trang/TTXVN  

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên  - Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết, hoa sen là biểu tượng văn hóa bén rễ sâu trong tâm khảm người Việt nói chung và con người xứ Huế nói riêng. Từ năm 2000 đến nay, trong rất nhiều kỳ Festival Huế, sen đã được tôn vinh qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Vì thế, Ngày hội Sen Huế 2022 – Tinh hoa của đất trời hưởng ứng Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2022 nhằm kích cầu du lịch nội địa, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển trở lại của du lịch Thừa Thiên - Huế trong trạng thái bình thường mới; đồng thời là dịp để khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, cũng như giới thiệu chuỗi lễ hội truyền thống đặc sắc, các hình thức trải nghiệm du lịch mới đầy sáng tạo đến với khách du lịch.

Ngày hội Sen năm nay thu hút nhiều đơn vị, doanh nghiệp địa phương tham gia, tạo nên không gian thực cảnh về sen, nổi bật nét đẹp tinh túy của loài hoa rất đặc trưng của Việt Nam nói chung và của Cố đô Huế nói riêng.

Tham gia Ngày hội, bạn Nguyễn Hữu Linh Chi (thành phố Huế) chia sẻ niềm yêu thích đặc biệt của bản thân đối với loài hoa sen. Do đó, khi đến đây, Linh Chi mong muốn được trực tiếp chứng kiến những sản phẩm thủ công, sáng tạo làm bằng lá, hoa sen từ các nghệ nhân.

Ngày hội diễn ra trong hai ngày 4 - 5/6 với ba hoạt động chính: “Sắc sen” khai mạc Ngày hội và giới thiệu bộ sưu tập áo dài “Sen”; “Vị sen” giới thiệu về ẩm thực sen và “Hương sen” triển lãm các sản phẩm nghệ thuật về sen.

Không gian Ngày hội được bố trí sắp đặt nhiều bức ảnh nghệ thuật về sen, tranh Trúc chỉ và các sản phẩm gắn với hình ảnh, chất liệu từ sen. Tại đây, một số nghề truyền thống về sen được quảng diễn hấp dẫn, sống động. Nhiều tiểu cảnh đẹp mắt với các chậu sen tạo điểm check-in thu hút đông đảo khách tham quan đến chụp hình lưu niệm./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khai-mac-ngay-hoi-sen-hue-2022-tinh-hoa-cua-dat-troi-298220.html


top