Tin tức

Khai mạc Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019

Quả na Chi Lăng có mẫu mã đẹp, quả to đều, tròn căng, vỏ bóng, cùi dày, ít hạt và có vị ngọt sắc.
Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Tối 11/8, tại Trung tâm giới thiệu nông sản huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Chi Lăng khai mạc Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019. Tới dự có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh nông sản trong nước, cùng hàng nghìn người dân trồng na và khách tham quan.

Với chủ đề “Đặc sản Na Chi Lăng – Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững”, Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019 quy tụ nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; gian hàng của các xã, thị trấn vùng sản xuất na và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng Đinh Hữu Học cho biết: Tận dụng lợi thế có nhiều đồi núi đá, nhiều hộ nông dân ở huyện Chi Lăng đã tích cực trồng và chăm sóc cây na theo hướng nông nghiệp sạch và an toàn, từ đó nâng cao giá trị và sản lượng na qua từng năm. Ngành nông nghiệp tỉnh Lạng Sơn cũng tích cực hướng dẫn người trồng na thực hiện đúng các quy trình chăm sóc cây để tạo ra sản phẩm na sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện tổng diện tích trồng na của huyện Chi Lăng đạt trên 1.600 ha. Trong đó trên 190 ha được trồng theo tiêu chuẩn VietGap và 5 ha theo chuẩn GlobalGAP. Sản lượng na ước đạt 16.000 tấn/năm đem lại giá trị kinh tế đạt trên 650 tỷ đồng/năm.

Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019 là sự nối tiếp thành công của những lần trước đó. Qua ngày hội nhằm góp phần bảo vệ, nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp của địa phương đã được cấp nhãn hiệu sản phẩm an toàn, chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nông nghiệp hữu cơ... Đây còn là dịp để quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản đặc sản và sản phẩm du lịch của tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Chi Lăng nói riêng.

Tại Ngày hội, khách tham quan được thưởng lãm màn nghệ thuật truyền thống đặc sắc, tái hiện quá trình hình thành, phát triển và xây dựng thương hiệu Na Chi Lăng. Ban tổ chức đã tôn vinh các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc trong sản xuất, chăm sóc và tiêu thụ sản phẩm na và các sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP và nông nghiệp an toàn; trao giải các vườn na mẫu và giải “Nhà nông đua tài” và các gian trưng bày đẹp. Cùng với đó là Lễ công bố và trao Bằng nhãn hiệu tập thể cho hai sản phẩm Ngựa bạch Hữu Kiên và Rau Bò Khai huyện Chi Lăng.

Để tiếp tục giới thiệu tiềm năng và quảng bá thương hiệu na nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm Na Chi Lăng cũng như tìm kiếm đối tác, ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm na và nông sản của tỉnh Lạng Sơn, từ ngày 16 đến hết ngày 21/8, tại khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng sẽ diễn ra Tuần lễ quảng bá kết hợp diễn đàn sản xuất và tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khai-mac-ngay-hoi-na-chi-lang-lan-thu-3-nam-2019-208919.html


top