Tin tức

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022

Tối 29/4, tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đông đảo các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các doanh nghiệp du lịch, lưu trú, lữ hành, các hãng hàng không cùng đông đảo người dân Thủ đô đã tham dự Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.
  Nhiều tiết mục tại Lễ hội thu hút rất đông người xem. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN  
Đây là một trong các sự kiện hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô là điểm đến "An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn" đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.  

Tại Lễ hội, với 100 gian hàng quà tặng được các nghệ nhân thiết kế sáng tạo như những hộp quà mang đến bất ngờ cho du khách. Ban Tổ chức chia các khu không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch: Không gian trải nghiệm văn hóa làng nghề Hà Nội; không gian văn hóa nghệ thuật; không gian trưng bày các tác phẩm ảnh du lịch đẹp, ảnh nghệ thuật quảng bá về du lịch Hà Nội; không gian giới thiệu sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp trẻ sáng tạo và các cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Đến với lễ hội, du khách được tham gia các hoạt động trình diễn đường phố như: Vẽ trực tiếp tại chỗ bức tường graffity chủ đề Hà Nội; xích lô tour xung quanh khu vực Bờ Hồ; trình diễn nhóm nhảy Flashmob; trình diễn ban nhạc acoustic với các nghệ sĩ trẻ, các nhóm giao hưởng trẻ hiện đại và các màn trình diễn của nhóm skateboard cùng giải đấu quy mô nhỏ trình diễn skate quy tụ hàng trăm bạn trẻ yêu Hà Nội.

Hoạt động tại khu vực sân khấu chính gồm: Talkshow với các nghệ nhân ca trù, rối nước, quạt giấy; tọa đàm và chia sẻ về văn hóa thưởng thức hương vị trà Việt; chia sẻ về quà tặng sơn mài, tò he... Các hoạt động trải nghiệm: Thưởng thức hương vị café; làm tranh ghép vải, làm tò he, thêu tay; sáng tạo với xà bông Hà Nội; làm đồ chơi giấy cho trẻ em; thăm triển lãm ảnh về Hà Nội; hoạt động Minigames và chụp hình tại các khu tiểu cảnh... cũng sẽ hấp dẫn du khách. 
 
Dịp này, Ban Tổ chức phát động Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm Quà tặng Hà Nội năm 2022 và Cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022. Các doanh nghiệp du lịch, lưu trú, lữ hành, các hãng hàng không giới thiệu các chương trình, tour du lịch hè đặc biệt kèm các chương trình khuyến mại hấp dẫn

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 29/4 - 1/5/2022./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khai-mac-le-hoi-qua-tang-du-lich-ha-noi-nam-2022-292412.html


top