Tin tức

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 11/2021 tăng 42,4% so với tháng trước


Du khách trải nghiệm không gian du lịch khu nghỉ dưỡng Sunset Sanato Resort & Villas, thành phố Phú Quốc. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN
Thông tin do Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/11 cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2021 đạt trên 15 nghìn lượt người, tăng 42,4% so với tháng 10/2021. Nguyên nhân là do bắt đầu từ tháng 11/2021, Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. Giai đoạn này có 5 địa phương đón khách du lịch quốc tế gồm: Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Tính chung 11 tháng năm 2021, khách quốc tế đến nước ta đạt 140,1 nghìn lượt người, giảm 96,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 68,9% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 96,9%; bằng đường bộ chiếm 30,7% và giảm 92,9%; bằng đường biển, chiếm 0,4% và giảm 99,7%.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định sự kiện đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại Việt Nam trong giai đoạn này là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới. Việc đón khách quốc tế được đảm bảo tuân thủ “thông điệp 5K” và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch để khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch “Sống trọn vẹn tại Việt Nam” (Live fully in Vietnam) cho du khách.

Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch “Sống trọn vẹn tại Việt Nam”, Tổng cục Du lịch hiện đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm: Thiết kế bộ nhận diện; xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước: trang vietnam.travel, các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch (Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok…).

Thực hiện Chương trình hành động của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV và Chương trình công tác năm 2021, Ủy ban phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển” dự kiến trong tháng 12/2021. Trong điều kiện tình hình dịch bệnh được kiểm soát, hội thảo sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Nghệ An; nếu dịch bệnh chưa được kiểm soát, hội thảo sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội, kết hợp trực tuyến.

Mục đích của hội thảo là tập hợp các ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý và cộng đồng doanh nghiệp bàn luận về những thách thức, khó khăn, làm rõ những cơ hội, lợi thế và giải pháp hiệu quả nhằm phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam sau khi dịch bệnh được kiểm soát và đất nước chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/khach-quoc-te-den-viet-nam-thang-11-2021-tang-424-so-voi-thang-truoc-277438.html


top