Tin tức

Kết nối cung cầu công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Đại diện doanh nghiệp giới thiệu khả năng cung ứng công nghệ tới những bên quan tâm. Ảnh: Minh Thu-TTXVN
Ngày 3/11, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Đầu tư - Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa doanh nghiệp 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc. Có hơn 30 doanh nghiệp tham gia phiên kết nối, trong đó có 5 doanh nghiệp kết nối trực tuyến từ Hàn Quốc.

Bà Yun Ju Seul, Phó Giám đốc Văn phòng Xúc tiến thương mại - đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết, phiên kết nối cung cầu này sẽ cung cấp nhiều thông tin về các công ty Hàn Quốc có nhu cầu xuất khẩu sang Việt Nam. Do đó, các đối tác quan tâm có thể gửi thông tin về Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và đổi mới sáng tạo Hải Phòng (ISC) và KOTRA sẽ gửi thông tin về các công ty Hàn Quốc liên quan. Đây không chỉ là dịp để các doanh nghiệp giữa 2 quốc gia kết nối cung cầu về công nghệ mà còn là dịp để tìm hiểu tiềm năng xuất nhập khẩu, mở rộng cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của hai bên.

Theo ông Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng: Sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó trình độ về khoa học công nghệ phát triển vượt trội đã mang lại nhiều lợi thế cho nền kinh tế của quốc gia này, đồng thời có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội ở những nơi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, trong đó có Hải Phòng. Vì vậy, phiên kết nối này sẽ tạo ra sự tương tác tích cực giữa doanh nghiệp 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc. Phía các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp cận được tiềm lực về khoa học công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp cung ứng, từ đó có sự lựa chọn tốt trong quyết định đầu tư về khoa học công nghệ cho đơn vị để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

"Ngoài Hàn Quốc, trong năm 2020, Hải Phòng sẽ kết nối cung cầu với các đối tác khác như Nhật Bản, Trung Quốc", ông Dương Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Tham gia buổi kết nối, ông Hoàng Hải An - Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chia sẻ, việc kết nối trực tiếp giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được sản phẩm mình cần; rút ngắn thời gian tìm kiếm, đánh giá sản phẩm... Qua sự kiện này, Nhựa Tiền Phong đã tìm được các đối tác cung ứng và sẽ có những buổi làm việc cụ thể tiếp theo./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ket-noi-cung-cau-cong-nghe-giua-doanh-nghiep-viet-nam-va-han-quoc-245337.html


top