Kinh tế

KCN Phú Nghĩa – điểm sáng về thu hút đầu tư nước ngoài

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam đầu tư đã chọn Khu công nghiệp (KCN) Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là địa chỉ xây dựng nhà máy và thuê đất lâu dài. Sau 10 năm hoạt động KCN này đã lấp 85% công xuất thiết kế với 85 doanh nghiệp FDI tham gia đầu tư sản xuất.
KCN Phú Nghĩa được thành lập năm 2007 diện tích giai đoạn I là 170 ha, giai đoạn II là 238 ha. Đây là khu công nghiệp kiểu mẫu và văn minh hàng đầu của thủ đô Hà Nội với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ từ giao thông, điện, cấp thoát nước, xử lý nước thải, thông tin liên lạc đến hệ thống kho tàng bến bãi nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, dịch vụ công nghiệpmột cách bền vững.

KCN Phú Nghĩa đã thu hút được 85 doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh, thu hút lực lượng lao động địa phương là hơn 10.000 người.

KCN có những con đường rợp mát bóng cây là những nhà máy hiện đại khang trang nối nhau như: Star, Doojung, CP Việt Nam,.. Nhiều tên tuổi các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore đã hội tụ về đây và tạo dựng vững chãi thương hiệu tại Việt Nam như Điện tử Toyota Electric Control (Nhật Bản), TNHH Chee Wah, CP Rượu Việt Nam- Thụy Điển, May thời trang cao cấp Starlight (Singapore), Thực phẩm SunjinMiwon (Hàn Quốc)… với tổng vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD. 



KCN Phú Nghĩa đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ đáp ứng nhu cầu
của các đơn vị cần thuê mặt bằng phát triển sản xuất.


Ngoài xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, KCN Phú Nghĩa còn chú trọng xây dựng cảnh quan,
môi trường xanh, sách đẹp phục vụ sự phát triển bền vững của KCN.


Những con đường nội bộ xanh, sạch sẽ trong KCN Phú Nghĩa.


Đội chữa cháy chuyên nghiệp của Công an Tp Hà Nội đóng tại KCN Phú Nghĩa đang luyện tập hàng ngày
nhằm đảm bảo công tác PCCC tại chỗ, phản ứng kịp thời với các sự cố tại địa bàn KCN.

Khẳng đinh vai trò là nơi kết nối, KCN Phú Nghĩa đã hỗ trợ miễn phí thủ tục xin cấp phép đầu tư cho nhiều doanh nghiệp, cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thông tin về tư vấn pháp luật, tư vấn đầu tư, xây dựng doanh nghiệp, giới thiệu đối tác, hợp tác.  Các nhà đầu tư tại KCN Phú Nghĩa được hưởng mọi chính sách, ưu đãi của pháp luật, giá cả phù hợp, phương thức thanh toán linh hoạt đặc biệt ký hợp đồng và bàn giao mặt bằng trong vòng 24h. Ngoài quy mô lớn về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, KCN Phú Nghĩa còn có trung tâm điều hành dịch vụ công cộng với diện tích gần 16ha, trong đó cung cấp các dịch vụ tiện ích cho các doanh nghiệp trong KCN như: Thuế, hải quan, ngân hàng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm…

KCN Phú Nghĩa:
- Cách Trung tâm Hà Nội: 23km;
- Sân bay Nội Bài: 40km;
- Cảng Hải Phòng: 120km;
- QL21 A (Đường Hồ Chí Minh): 10km.
Web: www.kcnphunghia.com
Email: Phumy@phumygroup.com.vn
Hotline đầu tư KCN: 0988 669 118
Nếu đến KCN Phú Nghĩa, chúng ta sẽ thấy hoạt động sản xuất tại đây rất sôi động, các doanh nghiệp đều thể hiện thế mạnh của mình bằng sản phẩm cung ứng ra thị trường. Điển hình như Công ty TNHH Đồ chơi Chee Wah sản xuất đồ chơi bằng nhựa xuất khẩu ra các nước Mỹ, Châu Âu... mỗi năm sản xuất khoảng 20 triệu sản phẩm đồ chơi với doanh thu đạt khoảng 600 tỷ VNĐ. Công ty Thời trang Star thu hút 2.000 lao động địa phương với các đơn hàng xuất sang thị trường Châu Âu…

Bà Thân Thị Xuân Hạnh, Công ty Thời trang Star cho biết: "Công ty đã sử dụng dịch vụ quản lý công nghiệp và vệ sinh công cộng của KCN và rất hài lòng với sự phục vụ tận tâm của Ban quản lý, doanh nghiệp đang mở rộng thị trường và liên tiếp tuyển công nhân…".

Khu nhà ở cho người lao động đáp ứng chỗ ở cho 28.000 lao động đã đi vào vận hành khai thác giúp công nhân có chỗ an cư lập nghiệp để làm việc lâu dài trong KCN. Bên cạnh đó Phú Nghĩa cũng đưa Quần thể Khu công viên Hồ Tiên Sa với tổng diện tích gần 17ha  vào sử sụng trong đó hồ nước, công viên cây xanh rộng 5,4 ha là nơi thư giãn sinh hoạt và môi trường sống an lành cho người lao động tại đây. Phú Nghĩa cũng đã đầu tư nhà máy xử lý rác công suất thiết kế 3000m3/ ngày đêm, hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại bậc nhất Việt Nam góp phần giảm thiểu rủi ro, để các doanh nghiệp tại KCN yên tâm sản xuất.


KCN Phú Nghĩa đã  tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động dân địa phương và có nhiều đóng góp cho cộng đồng./.


Với cơ sở hạ tầng tốt, hiện tại KCN Phú Nghĩa đã lấp đầy khoảng 85% diện tích.
Nhiều công ty lớn trong và ngoài nước đã tin tưởng đặt máy sản xuất tại KCN này.


Những dây chuyền sản xuất hiện đại đang làm thay đổi, tạo nên một diện mạo mới 
trong sản xuất công nghiệp tại khu vực của ngõ Thủ đô.


Những nữ công nhân trong dây chuyền sản xuất thiết bị điện tử tại KCN Phú Nghĩa.


Với môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp tại KCN Phú Nghĩa đã tạo không gian
và môi trường làm việc an lành cho người lao động.


Tại địa bàn KCN Phú Nghĩa có đội ngũ lao động lành nghề, là điều kiện tốt thúc đẩy sự phát triển của KCN.


Người lao động tại KCN được hưởng nhiều tiện ích về cảnh quan và môi trường làm việc.

 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Việt Cường

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/kcn-phu-nghia-–-diem-sang-ve-thu-hut-dau-tu-nuoc-ngoai-175959.html


top