Tin tức

JICA hỗ trợ Đà Nẵng khảo sát thu thập số liệu phát triển cảng Liên Chiểu

Chiều 17/6, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tiếp đón và làm việc đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam dẫn đầu. Tại buổi lễ, hai bên đã ký kết Biên bản thỏa thuận (MOU) dự án khảo sát thu thập số liệu phát triển cảng Liên Chiểu.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đánh giá cao những đóng góp, hỗ trợ mà JICA đã dành cho thành phố Đà Nẵng thời gian qua. Ông Huỳnh Đức Thơ mong muốn hai phía tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác trong thời gian tới, trên nhiều lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, thu hút đầu tư... Đặc biệt, ông hoan nghênh sự hỗ trợ lần này của JICA trong dự án khảo sát thu thập số liệu và phát triển cảng Liên Chiểu - một dự án hạ tầng cấp thiết, đang cần được đầu tư, nâng cấp tại Đà Nẵng.

Về phía JICA, đây là chuyến thăm Đà Nẵng đầu tiên của ông Shimizu Akira sau kể từ khi nhậm chức vào tháng 3/2020. Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam khẳng định, Đà Nẵng là một trong những thành phố có tiềm năng và sức phát triển mạnh mẽ của Việt Nam. Trước đây, JICA đã hỗ trợ Đà Nẵng trong các dự án lập quy hoạch chung, cũng như dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa. Hiểu rõ tầm quan trọng của dự án cảng Liên Chiểu đối với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng cũng như khu vực, JICA quyết định hỗ trợ dự án khảo sát thu thập số liệu phát triển cảng Liên Chiểu./.
 
VNP/TTXVN




 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/jica-ho-tro-da-nang-khao-sat-thu-thap-so-lieu-phat-trien-cang-lien-chieu-233810.html


top