Tin tức

Huy động 6 xe chuyên dụng phun hóa chất khử trùng tại phố cổ Hội An

Lực lượng quân đội phun hóa chất khử trùng trên các tuyến phố trọng điểm ở phố cổ Hội An.
Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN
Ngày 2/8, lực lượng Trung tâm ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân Bộ Quốc phòng phối hợp với Tiểu đoàn Hóa học 78 thuộc Quân khu 5 đã phun hóa chất khử trùng tại một số tuyến đường trọng điểm ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, 30 quân nhân cùng 6 xe chuyên dụng quân sự đã được điều động để phun hóa chất khử trùng ở các khu vực bị phong tỏa vì dịch COVID-19 tại thành phố Hội An, các tuyến đường gồm: Nguyễn Phúc Tần, La Hối, Nguyễn Phúc Chu, Lưu Quý Kỳ, Nguyễn Hoàng, Châu Thượng Văn, Ngô Quyền.

Đồng thời, lực lượng quân sự cũng phun thuốc khử trùng tại các khu vực trọng điểm ở thành phố Hội An như: khu phố cổ Hội An (phường Minh An); chùa Sư Nữ, Phong Thọ (phường Sơn Phong) và Bệnh viện Đa khoa Hội An.

Đến thời điểm hiện tại, thành phố Hội An đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 4 người là sư cô đang tu hành tại chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 trong cộng đồng, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã có quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Hội An từ 0 giờ ngày 31/7.

Chính quyền thành phố Hội An cũng đang kêu gọi các bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các cơ sở y tế hoặc đã nghỉ hưu còn đảm bảo sức khỏe, các sinh viên y khoa cùng chung tay, hỗ trợ thành phố trong công tác điều trị cho các bệnh nhân đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/huy-dong-6-xe-chuyen-dung-phun-hoa-chat-khu-trung-tai-pho-co-hoi-an-237574.html


top