Tin tức

Họp báo về Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững

Ngày 15/6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT&DL) đã thông tin báo chí về kế hoạch tổ chức Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững tại Tp. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) ngày 19/6/2017.

Đối thoại sẽ do Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì, dự kiến có sự tham gia của khoảng 150 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, các tổ chức quốc tế uy tín như Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUNC)…

Năm 2017 đã được Đại Hội đồng Liên Hợp quốc chọn là Năm quốc tế về Du lịch bền vững vì sự phát triển. Theo đó, trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017, Việt Nam đã đưa ra sáng kiến tổ chức Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững, để đóng góp  vào Mục tiêu phát triển bền vững trong APEC, hưởng ứng Năm APEC Việt Nam 2017, đồng thời cũng hưởng ứng Năm quốc tế về Du lịch bền vững vì sự phát triển của Liên Hợp Quốc.

Việc tổ chức Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC sẽ góp phần khẳng định vị thế, vai trò của Việt Nam trong khu vực, trong hoạch định chính sách phát triển du lịch bền vững. Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC cũng là cơ hội để các nền kinh tế cùng chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận biện pháp tăng cường hiệu quả, hợp tác, hội nhập trong khu vực, đặc biệt trong phát triển du lịch bền vững.

Việt Nam tham gia thường xuyên, tích cực trong các hoạt động quan trọng của hợp tác du lịch APEC. Việt Nam đã miễn thị thực nhập cảnh cho 09 nền kinh tế thành viên và thí điểm cấp thị thực điện tử  cho 03 nền kinh tế khác. Năm 2016, 10 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu của Việt Nam đều là nền kinh tế thành viên APEC. Năm 2016, Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó lượng khách du lịch từ các nền kinh tế APEC đến Việt Nam chiếm  xấp xỉ 85%. Trên cơ sở thuận lợi đó, việc hợp tác phát triển du lịch với các nền kinh tế thành viên APEC sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi phát triển du lịch Việt Nam./.
 
Thực hiện: Thục Hiền

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/hop-bao-ve-doi-thoai-chinh-sach-cao-cap-ve-du-lich-ben-vung-151331.html


top