Tin tức

Họp báo Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Ngày 9/9/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư dã diễn ra họp báo công bố chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

 

  Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại họp báo.  

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: “Qúa trình 5 năm phát triển của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thực sự là một hành trình đầy thách thức và cũng rất đáng tự hào. Từ phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chúng tôi mong muốn dịp kỷ niệm 5 năm Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và tổ chức Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 là cơ hội để chúng ta tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ khát vọng và quyết tâm đổi mới sáng tạo tới cộng đồng doanh nghiệp, người dân. Để từ đó khơi gợi tiềm năng sáng tạo, ý chí và khát vọng đổi mới đưa Việt Nam bứt phá, đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.”.

  Quang cảnh buổi họp báo ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam.   

Cũng tại buổi họp báo, ông Vũ Quốc Huy- Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cho biết sau hơn 5 năm hoạt động, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia từng bước khẳng định vai trò đầu mối quốc gia về đổi mới sáng tạo, là đơn vị dẫn dắt kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh cho Việt Nam. Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm, Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 là nơi kết nối, gặp gỡ, nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển 5 năm, làm nổi bật dấu ấn “Khát vọng- Tiên phong- Bứt phá”.

Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ được tổ chức trong 2 ngày (1-2/10/2024) tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có những hoạt động chính: Khu trưng bày và trải nghiệm công nghệ đổi mới sáng tạo; Hội nghị và diễn đàn với sự tham gia của các diễn giả uy tin trong và ngoài nước để chia sẻ những xu hướng công nghệ mới nhất; Lễ vinh danh tri ân những cá nhân và tổ chức có đóng góp nổi bật cho sự phát triển của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; Gala trao giải Better Choice Awards./.


https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/hop-bao-ngay-hoi-doi-moi-sang-tao-viet-nam-2024-376245.html


top