Tin tức

Họp báo Kỳ họp lần thứ III Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III)

Ngày 12/7/2022, tại Hà Nội, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC của Việt Nam (ABAC Việt Nam) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo giới thiệu Kỳ họp lần thứ III của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III). ABAC III là sự kiện lớn và có ý nghĩa kinh tế - thương mại rất quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp khu vực.
  Toàn cảnh buổi họp báo Kỳ họp lần thứ III Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III). Ảnh: Vy Thảo  

Việc Việt Nam đăng cai được tổ chức ABAC III trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phải cố gắng phục hồi sau dịch Covid – 19 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Qua sự kiện này, Việt Nam khẳng định được khả năng kiểm soát và không chế dịch bệnh, minh chứng cho sự ổn định và điểm sáng tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần thu hút hiệu quả hơn dòng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Đặc biệt, kỳ họp này của ABAC là sự kiện quan trọng để Hội đồng xây dựng báo cáo khuyến nghị của doanh nghiệp gửi lên các Bộ trưởng phụ trách Tài chính, các Bộ trưởng phụ trách Thương mại, các Thống đốc Ngân hàng, và Báo cáo thường niên của ABAC gửi Lãnh đạo APEC. Ngoài ra, kỳ họp này cũng chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Đối thoại giữa Lãnh đạo APEC với ABAC sẽ diễn ra tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2022 vào tháng 11/2022 tại Thái Lan.

ABAC III dự kiến sẽ có sự tham gia của gần 200 đại biểu (tham dự theo cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp), bao gồm các thành viên ABAC chính thức, thành viên ABAC dự khuyết, một số quan chức cao cấp APEC, khách mời của ABAC, một số nhà nghiên cứu, diễn giả, v.v....

Kỳ họp ABAC III do Việt Nam đăng cai và VCCI cùng ABAC Việt Nam chủ trì tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 26-29/07/2022. Sự kiện được tổ chức tại Khách sạn Hoàng Gia Hạ Long (Royal Ha Long Hotel), thành phố Hạ Long, Quảng Ninh với chủ đề “Nắm bắt. Tham gia. Kiến tạo” (Embrace. Engage. Enable) - với mong muốn nắm bắt những cơ hội khi thế giới đã kết nối trở lại; kiến tạo thông qua hợp tác đưa ra những ý tưởng, sáng kiến; và tham gia vào chuyển đổi số, phát triển bao trùm và bền vững./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/hop-bao-ky-hop-lan-thu-iii-hoi-dong-tu-van-kinh-doanh-apec-abac-iii-303353.html


top