Tin tức

Hơn 1.600 vận động viên Việt Nam và quốc tế sẽ tham gia giải “Chạy vì an toàn giao thông”

Giải “Chạy vì an toàn giao thông” - Kizuna Ekiden - sẽ diễn ra tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 18/11. 

Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2018). 

Dự kiến sẽ có khoảng 1.600 vận động viên của Việt Nam, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác tham gia giải chạy ý nghĩa này.

Theo Ban tổ chức, trong số 1.600 vận động viên tham gia Giải “Chạy vì an toàn giao thông," ngoài các quan chức 2 bên, sự kiện còn thu hút sự tham gia của ít nhất 2 thành viên ban nhạc AKB48 đình đám Nhật Bản và các doanh nhân tên tuổi. 

Đặc biệt, giải còn có sự có mặt của vận động viên Yoshimi Ozaki, cựu vô địch Giải Marathon nữ quốc tế năm 2008 với thành tích 2 giờ 21 phút 37 giây; á quân Giải vô địch Marathon thế giới tại Đức 2009. 

Yoshimi Ozaki là thành viên của đội đặc biệt, có số báo danh 7777. Đồng đội của cô Yoshimi là ông Kuroiwa Yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản); ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia...

Tham gia giải, mỗi thành viên của 4 đội sẽ chạy tiếp sức cự ly ngắn khoảng 3,4km. Cự ly này phù hợp với mọi đối tượng, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ cho các vận động viên tham gia.

Cũng trong sự kiện này, các vận động viên, cổ động viên sẽ được tham dự nhiều hoạt động đặc sắc của lễ hội văn hóa và trưng bày do tỉnh Kanagawa tổ chức từ ngày 17-18/11 (miễn phí vé vào cửa). 

Đặc biệt, sau lễ trao giải “Chạy vì an toàn giao thông," vào lúc 9 giờ 30 sẽ là phần trình diễn của ban nhạc AKB48; màn ra mắt "ban nhạc chị em" SGO48 đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Cổng đăng ký chính thức chương trình “Chạy vì an toàn giao thông” mở từ ngày 6/9/2018 và được đông đảo công dân Nhật Bản đang sinh sống tại Việt Nam quan tâm, ủng hộ. 

Ban tổ chức đã có kế hoạch sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp tại giải như hệ thống tính giờ tiêu chuẩn quốc tế, áo đồng phục thể thao chuyên biệt, chế độ dinh dưỡng dành riêng cho hoạt động thể thao...

Kizuna trong tiếng Nhật mang ý nghĩa là tình bằng hữu, Ekiden là hình thức chạy tiếp sức khởi nguồn tại Nhật Bản. 

Tham gia Kizuna Ekiden, các thành viên trong đội sẽ chạy và chuyền tay nhau dải băng tiếp sức Tasuki tại vị trí được quy định, kết quả của đội là tổng thời gian chạy của tất cả các thành viên. Tasuki chính là hình ảnh biểu tượng của sự đoàn kết, hữu nghị và gắn kết giữa con người với con người./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/hon-1600-van-dong-vien-viet-nam-va-quoc-te-se-tham-gia-giai-chay-vi-an-toan-giao-thong-191002.html


top