Tin tức

Hội nghị trực tuyến nhân kỷ niệm 72 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên bang Nga


Quang cảnh hội thảo trực tuyến. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Ngày 24/1, Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint-Peterburg, Liên bang Nga, đã chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến nhân kỷ niệm 72 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên bang Nga.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo thành phố Saint-Peterburg, lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga, đại diện một số cơ quan, ban, ngành, Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga và nhiều học giả, nhà nghiên cứu của hai nước.

Các đại biểu tham dự Hội nghị nhất trí cho rằng, trải qua bề dày lịch sử 72 năm, vượt qua mọi thử thách của thời gian cũng như biến động của lịch sử, tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay đã được nhiều thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp và thu được nhiều thành quả tốt đẹp; khẳng định cả hai nước đều coi nhau là đối tác ưu tiên quan trọng trong chính sách đối ngoại của mình.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng trao đổi về những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực hợp tác chính trị, kinh tế, quốc phòng, nhân văn, giáo dục và đào tạo, hợp tác trên kênh Đảng và kênh nhân dân… giữa hai nước. Nhiều ý kiến đánh giá cao tiềm năng hợp tác to lớn giữa hai nước nói chung và giữa thành phố Saint-Peterburg với các địa phương của Việt Nam nói riêng, xác định một số trọng tâm hợp tác trong năm 2022, góp phần đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga trong thời gian tới.

Các đại biểu bày tỏ tin tưởng rằng, cùng với sự nỗ lực và quyết tâm của cả hai phía, Tuyên bố chung về tầm nhìn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga đến năm 2030 nhân chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Liên bang Nga vừa qua sẽ được thực hiện hiệu quả, đưa quan hệ hai nước phát triển hơn nữa vì sự thịnh vượng và phồn vinh của hai dân tộc, đóng góp cho hòa bình, ổn định tại khu vực và trên thế giới./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/hoi-nghi-truc-tuyen-nhan-ky-niem-72-nam-thiet-lap-quan-he-ngoai-giao-viet-nam-lien-bang-nga-281560.html


top