Tin tức

Hội nghị quảng bá, kết nối, xúc tiến xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc

Sáng 25-10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường, Văn phòng SPS Việt Nam tổ chức “Hội nghị quảng bá, kết nối, xúc tiến xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc.”
  Quang cảnh Hội nghị quảng bá, kết nối, xúc tiến xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc diễn ra tại Hà Nội.  
Tại Hội nghị, Đại diện Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường đã giới thiệu tổng quan về tình hình xuất khẩu nông lâm thủy sản nói chung và thị trường Trung Quốc nói riêng. Và báo cáo công tác sản xuất, xuất khẩu nông lâm thủy sản trên địa bàn Thành phố.
  Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.  

Ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội, cho biết: “Thủ đô Hà Nội có vị trí địa lý, chính trị quan trọng, có điều kiện tự nhiên thuận lợi, có đầy đủ hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường sông, bảo đảm kết nối trong nước và quốc tế. Là là 1 trong 2 đầu tầu kinh tế thúc đẩy sự phát triển sản xuất, kinh doanh của cả nước nói chung, vùng kinh tế phía bắc nói riêng, với nhiều tiềm năng, lợi thế Thành phố Hà Nội có quy mô sản xuất nông nghiệp  đứng tốp đầu cả nước.

  Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường nông sản Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.  

Trong những năm qua, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh các vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh tập trung nhằm tạo nguồn nguyên liệu có sản lượng lớn nhằm phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu với 35 vùng lúa, 104 vùng rau, 56 vùng cây ăn quả, 66 vùng nuôi trồng thủy sản, 162 vùng chăn nuôi trọng điểm, tập trung. Trên 1.700 cơ sở chế biến sâu nông sản thực phẩm, 250 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản. Có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Số lượng sản phẩm OCOP của Thành phố chiếm khoảng 20% sản phẩm OCOP của cả nước, với hơn 2.700 sản phẩm OCOP (OCOP 4 sao là 1.473 sản phẩm, 18 sản phẩm 5 sao và có tiềm năng 5 sao). Sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội rất đa dạng phong phú, có nhiều sản phẩm qua chế biến sâu, có chất lượng đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo xuất khẩu như sản phẩm trái cây, chè, trà; sản phẩm bột gia vị….

  Ông Ngô Xuân Nam, Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.  

Cũng trong Hội nghị, Đại diện Văn phòng SPS Việt Nam đã đưa ra cập nhật thông báo SPS/WTO, cảnh báo an toàn thực phẩm và một số khuyến nghị cho việc xuất khẩu nông, lâm và thủy sản của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.Tại đầu cầu Trung Quốc, Ông Lò Văn Quyết, Văn phòng XTTM Hàng Châu – Trung Quốc cập nhật cho Hội nghị quy định và nhu cầu thị trường, thị hiếu tiêu dùng của người dân Trung Quốc.

  Tại đầu cầu Trung Quốc, Ông Lò Văn Quyết, Văn phòng XTTM Hàng Châu – Trung Quốc cập nhật cho Hội nghị quy định và nhu cầu thị trường, thị hiếu tiêu dùng của người dân Trung Quốc.  

 Cuối cùng là thực trạng tình hình xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và giải pháp cho các Doanh nghiệp của Việt Nam, do ông Trần Tuấn Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đàu tư Việt Nam Asean trình bày.

Các đại biểu và người dân Thủ đô tham quan các gian hàng.
  Các đại biểu và người dân Thủ đô tham quan các gian hàng.  
Các đại biểu và người dân Thủ đô tham quan các gian hàng.

 Hội nghị quảng bá, kết nối, xúc tiến xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX  nắm bắt các thông tin, quy định, thị hiếu, tiềm năng xuất khẩu của thị trường Trung Quốc, các cơ quan nhà nước được lắng nghe những khó khăn vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu để cùng đồng hành, tháo gỡ, kết nối, thúc đẩy xuất khẩu nông sản cho doanh nghiệp, cơ sở./.

 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/hoi-nghi-quang-ba-ket-noi-xuc-tien-xuat-khau-nong-lam-thuy-san-sang-thi-truong-trung-quoc-379709.html


top