Tin tức

Học sinh Bắc Giang tiêm vaccine phòng COVID-19 ​


Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Bắc Giang. Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN
Ngày 12/11, tại thành phố Bắc Giang, hơn 870 học sinh lớp 12 của Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Giang và Trường Trung học Phổ thông Ngô Sỹ Liên tiêm vaccine phòng COVID-19. Đây là những học sinh đầu tiên của Bắc Giang được tiêm theo Kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi của tỉnh. Trong đợt tiêm này, tất cả học sinh được tiêm vaccine của hãng Pfizer.

Ghi nhận tại hai điểm tiêm Trường Trung học Phổ thông Ngô Sỹ Liên và Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Giang, công tác chuẩn bị tiêm chủng cho học sinh được thực hiện sớm, chu đáo từ khâu tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Các biện pháp phòng, chống dịch như khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn… cũng được thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng, ngành Y tế Bắc Giang bố trí hai điểm tiêm tại hai trường, mỗi địa điểm có 3 bàn tiêm với khoảng 40 nhân lực là cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Ung bướu tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Bắc Giang. Tại mỗi địa điểm tiêm đều bố trí đầy đủ vật tư y tế, thuốc cấp cứu, trang thiết bị cần thiết và có đội cấp cứu lưu động để chủ động ứng phó với các trường hợp phản ứng sau tiêm, đặc biệt là các trường hợp sốc phản vệ.

Các nhà trường cũng cử giáo viên chủ nhiệm, liên hệ với đại diện hội phụ huynh tham gia giám sát tiêm chủng.

Trước khi thực hiện tiêm, học sinh được tư vấn về các biểu hiện sau tiêm, khám sàng lọc kỹ. Những trường hợp có tiền sử dị ứng hoặc có bệnh nền sẽ được tư vấn đến tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Ngồi nghỉ ngơi theo dõi 30 phút sau tiêm, em Nguyễn Quỳnh Anh, học sinh Trường Trung học Phổ thông Ngô Sỹ Liên cho biết: Là một trong số những học sinh được tiêm vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của tỉnh, lại là học sinh cuối cấp, sắp bước vào những kỳ thi quan trọng nên được tiêm vaccine giúp em yên tâm hơn khi đến trường.

Trước đó, nhằm chủ động phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tỉnh Bắc Giang đã triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng dịch cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi năm 2021 - 2022 với số lượng dự kiến là 173.977 em.

Bắc Giang phấn đấu 100% trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh được tiêm vaccine phòng COVID-19; trên 95% trẻ từ đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm 2 mũi. Trẻ tham gia tiêm phải có sự đồng ý của gia đình, người giám hộ. Vaccine được sử dụng là vaccine Comirnaty của Pfizer-BioNtech và Spikevax của Modena đã được Bộ Y tế chỉ định tiêm cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Đến ngày 11/11, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêm được 1.483.295 liều vaccine phòng COVID-19, đạt 89,04% tổng số người dân từ 18 tuổi trở lên đang cư trú trên địa bàn; trong đó có 1.128.624 người được tiêm 1 mũi và 354.671 người được tiêm 2 mũi./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/hoc-sinh-bac-giang-tiem-vaccine-phong-covid-19-​-276094.html


top