Tin tức

Hoàng Nguyên Thanh giành tấm Huy chương Vàng lịch sử cho Điền kinh Việt Nam

Hoàng Nguyên Thanh đã đi vào lịch sử Điền kinh Việt Nam với tư cách là vận động viên đầu tiên giành Huy chương Vàng nội dung marathon của nam ở một kỳ SEA Games.

Nội dung marathon SEA Games 31 diễn ra vào lúc 5 giờ ngày 19/5 tại khu vực bên ngoài sân Mỹ Đình. Không nhiều hy vọng được thắp lên cho Hoàng Nguyên Thanh khi tham dự nội dung này có hai đối thủ rất mạnh là: nhà đương kim vô địch Agus Prayogo (Indonesia) và Tony Ah-Thit Payne (Thái Lan). Trong đó, Tony được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất; chân chạy sinh ra tại New Zealand mới được điền kinh Thái Lan chiêu mộ để chinh phục tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 31.

  VĐV Hoàng Nguyên Thanh giành HCV Marathon cự ly 42,195 km nam với thành tích 2 giờ 25 phút 07 giây 84. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN  
Cuộc thi đấu đã diễn ra khá hấp dẫn với sự cạnh tranh quyết liệt của ba cái tên kể trên nhưng bất ngờ đã xuất hiện khi Hoàng Nguyên Thanh có phần thi đấu rất ấn tượng và một mình băng về đích trong sự phấn khích của người hâm mộ với thành tích 2 giờ 25 phút 8 giây. Trong khi đó, phải 30 giây sau, Agus Prayogo (Indonesia) mới về đích (2 giờ 25 phút 38 giây), còn Tony Ah-Thit Payne (Thái Lan) về thứ 3 với thời gian 2 giờ 26 phút 40 giây.

Với tấm Huy chương Vàng tại SEA Games, chàng trai 27 tuổi người Bình Phước đã giải tỏa cơn khát ở nội dung marathon của nam cho Điền kinh Việt Nam đã kéo dài hơn 6 thập kỷ. Trước đó, Việt Nam mới chỉ có tấm Huy chương Vàng marathon nữ do Phạm Thị Bình giành được tại SEA Games 28 vào năm 2013.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/hoang-nguyen-thanh-gianh-tam-huy-chuong-vang-lich-su-cho-dien-kinh-viet-nam-295045.html


top