Tin tức

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh tham gia sáng kiến của UNICEF thúc đẩy thực phẩm lành mạnh ở Đông Á-Thái Bình Dương

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vừa phát động sáng kiến “Fix My Food” (Điều chỉnh thức ăn của tôi) nhằm thúc đẩy môi trường thực phẩm lành mạnh hơn cho trẻ em trong khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh tham gia chiến dịch này với hy vọng sẽ góp phần thay đổi hệ thống thực phẩm theo hướng lành mạnh.
  Hoa hậu Lương Thuỳ Linh (thứ 5 từ phải sang, hàng đứng) tại sự kiện của UNICEF tổ chức tại Bangkok (Thái Lan). Ảnh: TTXVN phát
Các hệ thống thực phẩm ở Đông Á và Thái Bình Dương - nơi được biết đến với nền văn hóa ẩm thực đa dạng và sống động - đang thay đổi nhanh chóng. Chế độ ăn uống truyền thống với thực phẩm tươi lành mạnh đang được thay thế bằng việc tiêu thụ ngày càng nhiều thực phẩm đã qua chế biến kỹ và đồ uống chứa nhiều đường, muối và chất béo không tốt cho sức khỏe.
Bà Debora Comini - Giám đốc UNICEF khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, cho biết hậu quả của sự thay đổi này là có quá nhiều trẻ em trong khu vực có chế độ ăn nghèo nàn, không lành mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hạnh phúc của các em. Trước thực trạng này, UNICEF đã hợp tác chặt chẽ với các chính phủ và đối tác để đưa ra các chính sách và pháp luật nhằm hạn chế sự gia tăng tiếp thị thực phẩm và đồ uống không lành mạnh, chẳng hạn như cấm quảng cáo và bán thực phẩm không lành mạnh trong và xung quanh trường học, ghi nhãn dinh dưỡng rõ ràng trước bao bì, và áp thuế đối với đồ uống có đường…
  Bên cạnh đó, UNICEF cũng huy động sự chung tay đóng góp của những ngươi trẻ tuổi và có ảnh hưởng trong khu vực vào việc tuyên truyền, vận động cho sáng kiến “Fix My Food” nhằm nâng cao nhận thức về nhu cầu tạo ra môi trường thực phẩm lành mạnh hơn ở Trung Quốc, Campuchia, Liên bang Micronesia, Fiji, Mông Cổ, Quần đảo Solomon, Timor-Leste và Việt Nam.
  Những người trẻ tuổi, cùng với những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng từ 8 quốc gia nói trên đã tham gia hội thảo đồng sáng tạo “Fix My Food” kéo dài 2 ngày ở Bangkok cuối tháng 2 vừa qua nhằm lên ý tưởng và xác định các đối tác tiềm năng để giúp triển khai chiến dịch ở các quốc gia tương ứng.
    Phát biểu tại sự kiện, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh cho biết cô tin tưởng mạnh mẽ vào chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Cô chia sẻ: “Chúng ta cần đảm bảo rằng mọi người, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, có cơ hội và quyền lựa chọn thực phẩm lành mạnh, dù họ ở đâu, ở nhà, trong và ngoài trường học cũng như trong cộng đồng của họ”.
  Với sự dẫn dắt của những người trẻ tuổi trong chiến dịch “Fix My Food” và sự hỗ trợ từ những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng, UNICEF hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về tác động của việc thay đổi môi trường thực phẩm đối với cuộc sống của trẻ em gái và trẻ em trai cũng như nhu cầu cấp thiết đối với chính phủ, khu vực tư nhân và tổ chức xã hội dân sự thực hiện hành động tập thể để xây dựng một môi trường thực phẩm lành mạnh hơn trên toàn khu vực. UNICEF cũng cho biết sáng kiến này sẽ được thực hiện ở 8 quốc gia tham gia với sự hỗ trợ của các văn phòng và đối tác của UNICEF tại các quốc gia này./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/hoa-hau-luong-thuy-linh-tham-gia-sang-kien-cua-unicef-thuc-day-thuc-pham-lanh-manh-o-dong-a-thai-binh-duong-325604.html


top