Tin tức

Hỗ trợ tăng cường năng lực y tế phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Hải Dương

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng trang thiết bị y tế cho lãnh đạo tỉnh Hải Dương. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN
Chiều 17/8, tại Sở Y tế Hải Dương, đại diện Tập đoàn T&T của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao hệ thống máy xét nghiệm Realtime – PCR gồm 1 hệ thống đọc Realtime –PCR và 4 máy tách chiết theo tiêu chuẩn châu Âu tặng ngành Y tế Hải Dương. Trước đó, Tập đoàn T&T đã ủng hộ Hải Dương 700 suất quà trị giá 720 triệu đồng để tặng người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tính từ đầu năm đến nay, Tập đoàn T&T đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền gần 60 tỷ đồng.

Sáng cùng ngày, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) đã trao 5 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Hải Dương tăng cường năng lực y tế, phòng, chống dịch COVID-19. Số tiền hỗ trợ sẽ được chuyển cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để mua kit test xét nghiệm nhằm phục vụ cho việc tiến hành xét nghiệm diện rộng trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp.

Tại buổi tiếp nhận, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nhân, doanh nghiệp. Ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Hải Dương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết: Hải Dương đang gặp khó về hệ thống trang, thiết bị y tế; máy móc đã được đầu tư từ nhiều năm trước, vận hành liên tục trong suốt thời gian qua và thường xuyên phải sửa chữa. Việc được hỗ trợ kịp thời các trang, thiết bị y tế sẽ bổ sung thêm nguồn lực, giúp cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương phát hiện nhanh, chính xác các ca nhiễm bệnh trong cộng đồng; sớm khoanh vùng, khống chế, dập dịch trong thời gian ngắn nhất.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, đến sáng 17/8, tỉnh đã phát hiện được 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến Nhà hàng Thế giới bò tươi ở số 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương; 2.847 trường hợp liên quan đến các ca bệnh này gồm: 845 người diện F1 và 2.029 người diện F2. Hiện Hải Dương có 2.617 người đang được cách ly; trong đó có 953 người cách ly tập trung tại các bệnh viện, trung tâm y tế và khách sạn; số còn lại được cách ly tại hộ gia đình, nơi cư trú./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ho-tro-tang-cuong-nang-luc-y-te-phong-chong-dich-covid-19-cho-tinh-hai-duong-238925.html


top