Kinh tế

Hana Foods- Tinh khiết những sản phẩm kim chi

Hana Foods là một trong những doanh nghiệp tiên phong của Hà Nội sản xuất kim chi cải thảo với tiêu chí: Sạch từ đồng ruộng đến bàn ăn. Sản phẩm kim chi cải thảo của Hana Foods  đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Hà Nội kiếm tra đánh giá khắt khe, khẳng định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm khi đến với người tiêu dùng luôn là tiêu chí hàng đầu.
Kim chi cải thảo thường được hiểu đơn giản là món dưa muối, vốn gần gũi với đời sống của người dân Việt Nam. Những năm gần đây khi Hàn Quốc là quốc gia đầu tư nhiều tại thị trường Việt Nam, họ đã mở nhiều nhà hàng quán ăn Hàn Quốc và quảng bá món kim chi cải thảo của xứ sở họ rất đa dạng. Từ đó, món ăn này cũng được người dân Việt Nam rất chuộng.

Người gắn bó và khởi nghiệp với thương hiệu Hana Foods là chị Trần Thị Hồng Ngát. Chị đã từng đi du học ngành ngôn ngữ học tại Hàn Quốc. Sang Hàn Quốc học rồi làm việc chị Ngát nhận thấy sản phẩm kim chi là món ăn rất dễ làm, dễ hấp dẫn người tiêu dùng trong các bữa cơm gia đình nên chị đã dành nhiều thời gian tìm hiểu và học hỏi cách làm kim chi cải thảo của người Hàn Quốc. Trở về Việt Nam, vốn là người nặng lòng với nông thôn và nông nghiệp quê mình nên năm 2012, chị Ngát quyết định khởi nghiệp với sản phẩm Kim chi cải thảo và xây dựng công ty TNHH Hana Foods. Hana Foods với mong muốn phát triển các sản phẩm từ kim chi cải thảo, đưa sản phẩm đến từng bữa cơm gia đình thêm ngon và an toàn cho sức khỏe. Sau nhiều năm lăn lộn rồi cải tiến sản phẩm cũng như mở rộng thị trường, Hana Foods luôn được người tiêu dùng yêu thích vì sản phẩm không chỉ sạch từ khâu nguyên liệu đến chế biến mà còn tinh khiết và thơm ngon ở thành phẩm.

Cải thảo được ngâm, rửa sạch trong bể nước lớn.


Đối với sản phẩm kim chi muối cả tàu được người thợ làm một cách rất tỉ mỉ.


Các nguyên liệu đi kèm như cà rốt, hành cũng được chế biến rất cẩn thận.


Cải thảo sẽ được đưa vào máy để cắt thành những lát vừa ăn.

Trọng lượng sản phẩm được cân đo chính xác.
Năm 2020, Hana Foods đã đầu tư xưởng sản xuất mới tại Ninh Sở, Thường Tín, áp dụng các quy trình mới trong vệ sinh an toàn thực phẩm để có thể sản xuất số lượng lớn các sản phẩm kim chi cải thảo và từng bước khẳng định là sản phẩm "Sạch từ đồng ruộng đến bàn ăn". Hana Foods cũng là doanh nghiệp được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hà Nội đưa vào chương trình đánh giá bình chọn là doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Nội đạt tiêu chuẩn sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hana Foods có 2 nhóm sản phẩm chủ đạo là: Kim chi cải thảo và Kim chi củ cải đều được làm tự nhiên, lên men tự nhiên chuẩn hương vị kim chi Hàn Quốc. Để có được sản phẩm tinh khiết chất lượng cao, Hana Foods đã hợp tác với bà con nông dân các tỉnh vùng núi phía Bắc và Đà Lạt để có nguồn rau cải thảo sạch tiêu chuẩn Vietgap đáp ứng việc làm kim chi ngon, sạch. Mỗi ngày xưởng sản xuất của Hana Foods có thể  đạt công suất 1,8 tấn kim chi cải thảo, hiện nay Hana Foods đã phân phối sản phẩm tại hệ thống cửa hàng bán lẻ BRG, các chợ truyền thống và bán trực tuyến.








Các sản phẩm kim chi cải thảo, củ cải và mẫu mã đóng gói của Hana Food.

Hàng ngày, các công nhân tại xưởng sản xuất kim chi cải thảo Hana Foods vẫn miệt mài làm việc, sơ chế rau, làm sạch, ngâm, ủ cải thảo để cho ra những mẻ kim chi cải thảo ngon, sạch. Xưởng Hana Foods luôn đặt tiêu chí an toàn vệ sinh sản phẩm lên hàng đầu nên tất cả các khâu xử lý đều theo tiêu chuẩn sạch và tiệt trùng tối đa. Chị Trần Thị Hồng Ngát, Giám đốc công ty Hana Foods cho biết: "Trong chiến lược phát triển sắp tới, công ty sẽ phát triển thêm các sản phẩm ăn kèm với kim chi cải thảo như thịt chưng mắm tép, giò, chả …để làm phong phú hương vị ẩm thực quê nhà phù hợp với thị yếu người thưởng thức. Đồng thời nỗ lực đưa sản phẩm kim chi cải thảo xuất khẩu đến các quốc gia trong khu vực"./.

    Bài: Bích Vân   Ảnh: Thanh Giang

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/hana-foods-tinh-khiet-nhung-san-pham-kim-chi-276342.html


top