Kinh tế

Hà Nội trao chứng nhận OCOP cho 424 sản phẩm

Ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố cho 424 sản phẩm ở các lĩnh vực ngành nghề khác nhau của các hộ kinh doanh, tập thể và doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, kết thúc giai đoạn 2019-2020, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.054 sản phẩm, vượt kế hoạch đề ra. Trong số này, có 691 sản phẩm thực phẩm (chiếm 65,6%); 299 sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí (chiếm 28,4%); còn lại là đồ uống, thảo dược, vải may mặc. Đáng chú ý, có 4 sản phẩm của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh được Trung ương công nhận 5 sao, 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; còn lại 731 sản phẩm 4 sao, 306 sản phẩm 3 sao. Chương trình đã huy động được sự tham gia của 72 doanh nghiệp, 82 hợp tác xã và 101 hộ sản xuất, kinh doanh; đồng thời, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động nông thôn.

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố và trao Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố cho 96 chủ thể có 424 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 3 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP Quốc gia, 311 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 111 sản phẩm đạt hạng 3 sao của đợt 2 năm 2020. Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố quyết định khen thưởng 24 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong tham gia thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội.

Ban tổ chức trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố cho các chủ thể có sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.


 Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu tại Hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP và khen thưởng của UBND Thành phố Thành phố Hà Nội.


 Quang cảnh Hội nghị công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP và khen thưởng của UBND Thành phố Thành phố Hà Nội.


Cắt băng khai mạc khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội.


Quang cảnh khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội.


Các đại biểu tham quan khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP tại sự kiện.


Khách đến tham quan tìm hiểu và mua sắm những sản phẩm OCOP.
Là một trong những hợp tác xã có 8 sản phẩm hàng hóa thủ công mỹ nghệ bằng hạt gỗ đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao năm 2020, HTX Thủ công mỹ nghệ Trái Tim Hồng đã được tham gia các đợt tập huấn để hiểu về sản phẩm OCOP. Qua đó từng bước nâng cấp máy công cụ, đào tạo lại kỹ thuật, nâng cao trình độ cho người lao động, sắp xếp tổ chức bộ máy sản xuất đến khâu cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Từ khi đạt sản phẩm OCOP 4 sao, HTX Thủ công mỹ nghệ Trái Tim Hồng đã được tiếp nhận rất nhiều chương trình ý nghĩa và bổ ích do Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức miễn phí như tập huấn bán hàng online, tập huấn viết kịch bản livestream, đặc biệt là được hỗ trợ thiết kế tem nhãn, truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, chụp ảnh sản phẩm, hỗ trợ bán hàng...

Đinh Thị Quỳnh Nga, Giám đốc HTX Thủ công mỹ nghệ Trái Tim Hồng - cơ sở sản xuất của người khuyết tật chia sẻ: “Thực hiện bán hàng trên các trang mạng và có nhiều cơ hội bán hàng trên sàn giao dịch điện tử nên thời gian qua mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng HTX chúng tôi vẫn bán được nhiều sản phẩm cho nhiều khách hàng trên mọi miền tổ quốc, nhất là các tỉnh phía nam, góp phần đảm bảo công ăn việc làm cho người khuyết tật”.
Một số sản phẩm OCOP được bày bán tại khu trưng bày quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội:





 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP cấp thành phố từ 3 sao trở lên với hàng nghìn dòng sản phẩm tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô Hà Nội./.

Bài: Ngân Hà   Ảnh: Trần Thanh Giang

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/ha-noi-trao-chung-nhan-ocop-cho-424-san-pham-277556.html


top