Tin tức

Hà Nội tràn đầy không khí Giáng sinh

Người dân thủ đô tập trung tại Nhà thờ Lớn đón mừng Thiên chúa giáng sinh 2020 và cầu chúc một năm mới an lành. Ảnh: Danh Lam - TTXVN
Dù tiết trời se lạnh nhưng không làm giảm đi sự náo nức, rộn ràng của mọi người cũng như sự tràn đầy sắc màu rực rỡ, lộng lẫy của những cây thông Noel, các chú tuần lộc kéo xe chở ông già Noel với những hộp quà trên xe trong đêm Giáng sinh. Phố phường Thủ đô trở lên lung linh sắc màu hơn những ngày thường nhờ hệ thống chiếu sáng hiện đại phủ kín các nhà cao tầng hay cổng chào hình trái tim với biểu tượng cây đàn dương cầm với ánh sáng xanh, đỏ ở các trung tâm thương mại.

Khắp các phố phường, các trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, quảng trường, nhà thờ... như được khoác lên mình những “bộ cánh” rực rỡ từ rất sớm để thu hút sự chú ý của người dân đến tham quan, chụp ảnh và vui chơi. Chị Trần Nhân Ái, ở phố Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), chia sẻ: “Lễ Giáng sinh năm nào tôi cũng cho các con đến trung tâm thương mại vui chơi vì các địa điểm này được trang trí công phu và đẹp mắt”.

Khung cảnh lung linh ánh sáng và sắc màu chào đón Noel được hòa trong cái rét ngọt của Hà Nội khiến không khí Giáng sinh càng trở lên rộn ràng. Em Lê Thu Nga, ở phố Tam Trinh, Hoàng Mai cho biết, ngoài Tết Nguyên đán, không khí mùa này là một trong hai mùa nhộn nhịp nhất năm. Lễ Giáng sinh dường như kết nối mọi người gần nhau hơn. Đây không chỉ là ngày lễ của đồng bào Công giáo mà giờ như đã trở thành một mùa lễ của tất cả mọi người.

Ngoài các trung tâm thương mại, tại các phố có nhà thờ công giáo như Giáo xứ Hàm Long, Nhà thờ Thái Hà, Nhà Thờ Cửa Bắc... cũng thu hút đông đảo nam thanh nữ tú, cả những ông bà già tham quan, vui chơi, chụp ảnh dưới những cây thông Noel khổng lồ cao tới vài chục mét được trang trí lộng lẫy, tưng bừng chào đón Giáng sinh.

Tại phố Nhà Thờ Lớn, từ khoảng 17 giờ, tất cả hệ thống đèn ở đây được chiếu sáng, thu hút nhiều người dân và du khách. Phố Nhà Thờ còn nổi tiếng với các quán trà chanh hai bên đường. Từ đây, du khách có thể tận hưởng không khí Giáng sinh, trong hồi chuông ngân vang của nhà thờ.

Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu khi đêm xuống cũng là điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách. Cách ngày lễ Giáng sinh khoảng một tuần, nơi đây bắt đầu được trang trí với nhiều hạng mục. Phía trước khoảng sân rộng là cây thông lớn, trang hoàng lấp lánh với ánh đèn, mô hình quà tặng Noel và tiểu cảnh.

Trong không khí đón Giáng sinh, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội nhân dịp này và chuẩn bị chào đón năm mới 2021.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy  Hà Nội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên cùng các linh mục, tu sĩ và toàn thể đồng bào công giáo một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới yên vui, hạnh phúc.

Trò chuyện với Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, thành phố luôn trân trọng và đánh giá cao những hoạt động, đóng góp tích cực của Tổng Giáo phận Hà Nội cũng như đồng bào công giáo Thủ đô trong năm 2020 vừa qua. Nhất là trong bối cảnh cả nước cũng như thành phố chịu nhiều tác động do dịch COVID-19 nhưng Tổng Giáo phận Hà Nội đã vận động bà con chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch cũng như tích cực ủng hộ các hoạt động quyên góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, năm 2020, mặc dù cả nước gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 nhưng với việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Hà Nội đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 3,98% (gấp 1,5 lần cả nước); thu ngân sách đạt 100,2% dự toán và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2019; tình hình COVID-19 cơ bản được kiểm soát. Đạt được những kết quả trên có sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố, trong đó có sự đóng góp của các linh mục, tu sĩ, đồng bào công giáo Thủ đô.

Nhấn mạnh năm 2021 cả nước cũng như thành phố sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ mong muốn Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, các vị linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo tiếp tục đồng hành, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua và góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên thay mặt các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân cảm ơn Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và các cấp lãnh đạo thành phố không chỉ dành sự quan tâm, hỗ trợ Tòa Tổng Giám mục trong dịp lễ trọng này mà trong năm 2020 đã thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn. Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên chúc đồng chí Bí thư Thành ủy và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô cùng vui với đồng bào công giáo một mùa Giáng sinh bình an, hạnh phúc./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ha-noi-tran-day-khong-khi-giang-sinh-249376.html


top