Tin tức

Hà Nội quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19

Tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ 18 giờ ngày 17/2/2022 đến 18 giờ ngày 18/2/2022, thành phố ghi nhận số ca F0 cao nhất từ trước tới nay với 4.549 ca F0, trong đó có 964 ca tại cộng đồng; 3.585 ca đã cách ly.
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) ngày 17/2/2022. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Bệnh nhân phân bố tại 495 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Đông Anh có 308 ca; Hoàng Mai có 282 ca; Nam Từ Liêm có 244 ca… Cộng dồn số mắc COVID-19 tại Hà Nội từ ngày 29/4/2021 đến nay là 191.547 ca.

Trước tình trạng tăng nhanh số ca F0 trên địa bàn, trước đó, ngày 17/2, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 53/KH-UBND về việc quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân, của người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19; hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển bệnh nặng, tử vong; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu huy động sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành tham gia triển khai thực hiện kế hoạch một cách đồng bộ và sử dụng mọi nguồn lực để quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19; thực hiện tốt công tác truyền thông để mọi người dân, đặc biệt là người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 phối hợp với cơ quan, đơn vị thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19.

Trong đó, thành phố sẽ cập nhật danh sách và quản lý sức khỏe người dân thuộc nhóm nguy cơ. Cụ thể, người thuộc nhóm nguy cơ bao gồm: Người có bệnh nền có nguy cơ cao (có danh mục bệnh nền có nguy cơ cao kèm theo), người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người trên 18 tuổi chưa tiêm đủ vaccine phòng COVID-19.

UBND thành phố yêu cầu tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê người thuộc nhóm nguy cơ cao, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ và phê duyệt danh sách nhóm nguy cơ mắc COVID-19 trên địa bàn phụ trách; điều tra xác định các yếu tố: Tình trạng bệnh nền đang được điều trị; tình trạng sức khỏe (khả năng tự đi lại, tự chăm sóc bản thân); tình trạng sống chung (sống một mình, sống chung); nhu cầu hỗ trợ (chăm sóc, điều trị bệnh nền, thuốc, nhu cầu khác). Thành phố áp dụng nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử, phần mềm quản lý F0 để quản lý, theo dõi tình trạng sức khỏe, tình trạng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; tổ chức các tổ COVID-19 cộng đồng, tổ chăm sóc người mắc COVID-19, lập danh sách người thuộc nhóm nguy cơ cao; tổ chức quản lý và theo dõi sức khỏe người thuộc nhóm nguy cơ…/.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ha-noi-quan-ly-bao-ve-nguoi-thuoc-nhom-nguy-co-mac-covid-19-287541.html


top