Tin tức

Hà Nội ghi danh sổ vàng 90 thủ khoa tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám


90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố nối tiếp những trang Sổ vàng Thủ khoa của Thủ đô. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Chiều 17/11, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ ghi danh sổ vàng thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô.

Buổi lễ nằm trong khuôn khổ chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021, được Thành đoàn Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan triển khai nhằm ghi nhận, biểu dương quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của các sinh viên.

Phát biểu chúc mừng các thủ khoa, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nêu rõ: Từ ngàn xưa đến nay, hiếu học, coi trọng người tài là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Nối tiếp truyền thống tốt đẹp đó, từ nhiều năm nay, Đảng bộ, chính quyền thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách thu hút, bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Hà Nội vẫn luôn quan tâm, tạo điều kiện tổ chức hoạt động tuyên dương, khen thưởng Thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2021. Đây là sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô nhằm ghi nhận xứng đáng công sức, nỗ lực phấn đấu, cố gắng không mệt mỏi của sinh viên trong suốt quá trình học tập, sinh hoạt tại nhà trường.

Bí thư Thành Đoàn Hà Nội tin tưởng trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thủ khoa cũng giữ vững ý chí, tinh thần sáng tạo, khát vọng vươn lên. “Các thủ khoa xuất sắc sẽ có nhận thức, suy nghĩ về trách nhiệm của mình đối với việc chung của Thủ đô và đất nước; đồng thời có những kế hoạch riêng để tiếp tục hoàn thiện, vươn lên chinh phục những đỉnh cao mới mang lại thành tựu cho Thủ đô, vinh quang cho đất nước”, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh.

Đây là năm thứ 19 liên tiếp thành phố Hà Nội triển khai chương trình ghi danh và trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Tính cả năm 2021, đã có 1.969 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Trong số này, nhiều bạn trẻ đã gặt hái những thành công bước đầu trong sự nghiệp, tiếp tục nỗ lực, cống hiến và đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô cũng như đất nước.

Năm 2021, thành phố Hà Nội vinh danh 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Trong đó, nhiều cá nhân là đảng viên tiêu biểu, cán bộ Đoàn, Hội tích cực, “Sinh viên 5 tốt”, gương sáng về vượt khó vươn lên, chủ nhân của những công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, giành các giải thưởng trong nước và quốc tế.

Trong số các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm 2021, có 29 nam (chiếm 32,22%), 61 nữ (chiếm 67,77%); có 13 thủ khoa khối kỹ thuật, 27 thủ khoa khối quản lý - văn hóa - xã hội, 20 thủ khoa khối kinh tế, 14 thủ khoa khối sư phạm, y - dược và 16 thủ khoa khối lực lượng vũ trang.

Tại buổi lễ, 90 thủ khoa xuất sắc đã được ghi danh vào sổ vàng thủ khoa của thành phố Hà Nội, lưu lại tên tuổi, thành tích để những thế hệ sau noi gương, học tập, tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ha-noi-ghi-danh-so-vang-90-thu-khoa-tai-van-mieu-–-quoc-tu-giam-276446.html


top