Tin tức

Hà Nam tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp Cộng hòa Czech tìm hiểu, đầu tư

Ngày 18/4, Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam Hynek Kmonicek đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam.
  Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy cho biết, Hà Nam đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp, trọng tâm là công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo và dịch vụ phục vụ phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững. Tỉnh luôn quan tâm thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp đến từ các nước phát triển, trong đó có Cộng hòa Czech - đất nước có nền công nghiệp rất phát triển. Hà Nam mong muốn, ngài Đại sứ Hynek Kmonicek quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp của Cộng hòa Czech đến tìm hiểu, đầu tư tại địa phương.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết thêm, cùng với những thuận lợi về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, tỉnh cam kết đảm bảo hạ tầng và cung cấp các dịch vụ thiết yếu tới các doanh nghiệp; giải quyết thủ tục hành chính nhanh; hỗ trợ đào tạo lao động và cung cấp lao động chất lượng cao; giao đất sạch không thu phí để doanh nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân; hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp khi có nhu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh…
 
Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam Hynek Kmonicek cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam; cho biết các doanh nghiệp của Cộng hòa Czech đang quan tâm mở rộng thị trường châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Trải qua thời gian dài sinh sống, làm việc tại nước sở tại, cộng đồng người Việt Nam hiện chiếm 1% dân số của Cộng hòa Czech, được đánh giá là rất thân thiện, chăm chỉ và có uy tín. Người dân Cộng hòa Czech thích đến mua sắm tại các cửa hàng của người Việt cũng như hợp tác làm ăn với người Việt Nam. Trong năm nay sẽ có nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao cùng các doanh nghiệp của Cộng hòa Czech sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
 
Ngài Đại sứ cho biết sẽ giới thiệu để các đoàn đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Hà Nam; đặc biệt là tham quan, học hỏi kinh nghiệm thành công của Công ty cổ phần Elmich Việt Nam (doanh nghiệp đến từ Cộng hòa Czech) tại tỉnh. Đây là một trong số ít doanh nghiệp được Chính phủ Cộng hòa Czech tài trợ đăng ký nhãn hiệu toàn cầu. Sự đầu tư, phát triển của Elmich tại Việt Nam có ý nghĩa về chính trị, kinh tế giữa hai quốc gia, mang đến trải nghiệm văn hóa Czech và chất lượng sản phẩm, dịch vụ châu Âu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó, Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam đã đến thăm nhà máy của Công ty cổ phần Elmich Việt Nam tại Cụm công nghiệp An Mỹ, huyện Bình Lục./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ha-nam-tao-dieu-kien-toi-da-cho-cac-doanh-nghiep-cong-hoa-czech-tim-hieu-dau-tu-328990.html


top