Tin tức

Góp phần thúc đẩy hợp tác hữu nghị Việt-Mỹ

Quang cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN
Ngày 29/8, tại Hà Nội, Hội Việt – Mỹ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Gặp gỡ hữu nghị các thế hệ cựu chiến binh Việt – Mỹ nhân dịp Đoàn “Giao lưu nhân dân ” của Tổ chức PeaceTrees Vietnam, do bà Jerilyn Brusseau, đồng sáng lập Tổ chức dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tham dự buổi Gặp gỡ có: Ông Bùi Thế Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Việt  - Mỹ; ông Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam; bà Jerilyn Brusseau, đồng sáng lập PeaceTrees Vietnam; các cựu chiến binh Việt Nam; các cựu binh Mỹ đã từng tham chiến tại Việt Nam hoặc một số chiến trường khác...

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Việt-Mỹ Bùi Thế Giang cho biết, buổi gặp gỡ diễn ra trong thời điểm có nhiều ý nghĩa với quan hệ hai nước. Năm 2020, Việt Nam và Mỹ sẽ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao (1995-2020).

Bà Jerilyn Brusseau, thay mặt Đoàn “Giao lưu nhân dân” của Mỹ cho rằng, buổi gặp gỡ là cơ hội để những người từng tham chiến chia sẻ trải nghiệm, giúp hai bên hiểu hơn về nhau, từ đó có thêm cảm thông, chia sẻ lẫn nhau.

Các đại biểu tham gia buổi gặp gỡ đã thảo luận những vấn đề liên quan đến quan hệ nhân dân, cựu chiến binh và quân nhân tại ngũ Việt Nam và Mỹ trong việc thực hiện chủ trương của lãnh đạo hai nước nhằm vượt lên quá khứ, hướng tới tương lai, góp phần giải quyết hậu quả chiến tranh; vì hòa bình, hợp tác và phát triển giữa nhân dân hai nước./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/gop-phan-thuc-day-hop-tac-huu-nghi-viet-my-210271.html


top