Thể thao

Go Kart- trải nghiệm đua công thức F1 mini cho giới trẻ

Go Kart gần đây nó đã trở thành một trong những bộ môn thể thao hấp dẫn giới trẻ mê tốc độ ở Hà Nội.

Go Kart đang là bộ môn thể thao mới thu hút nhiều người chơi thư giãn ngày cuối tuần.  Ảnh: Khánh Long

Go Kart bắt đầu có mặt ở Hà Nội từ năm 2018 khi anh Khôi Lê là một người đã chơi đua xe tốc độ từ lâu quyết định thành lập mô hình đua xe công thức F1 cho những người không chuyên trải nghiệm.

Hiện tại Go Kart Việt Nam có một trường đua rộng gần 6000m2 ở khu Đầm Trạch, được thiết kế để người chơi có trải nghiệm như đua công thức . Giá vé cho những người yêu thích tốc độ đến chơi vào từ thứ 2 đến thứ 6 là 265 nghìn đồng/người, còn cuối tuần với giá vé 315 nghìn đồng/người.

 

Hiện tại ở Go Kart Việt Nam có 3 loại xe là 240 phân khối, 270 phân khối và 390 phân khối. Tuy nhiên loại xe được nhiều người lựa chọn chơi hầu hết là 270 phân khối vì dễ điều khiển trong quá trình chơi.

Khi tham gia người chơi sẽ được các kỹ thuật viên của Go Kart hướng dẫn các chi tiết sử dụng chân ga, chân phanh và vô lăng, cách xử lý ở các góc cua và một số quy định để bảo đảm an toàn trong quá trình chơi.


Anh Lương Văn Diệu, kỹ thuật viên của Go Kart Việt Nam cho biết, đường đua được thiết kế phụ thuộc vào công suất xe để tạo ra được cảm giác tốc độ cho  người chơi. Hiện tại, tốc độ đường đua của Go Kart Việt Nam đang thiết kế cho những người chơi là 70km/giờ nên đường đua chạy thẳng để tăng tốc lên tới 100m.

Đường đua được Go Kart Việt Nam thiết kế có đoạn dễ và khó khác nhau để người chơi có cảm giác trải nghiệm các cung bậc tốc độ. Xuất phát là một cung đường thẳng rồi vào các góc cua vừa để người chơi làm quen. Sau khi đã chạy hết một vòng tròn sẽ vào đến khu vực sa huỳnh. Đây là khu vực có góc cua khó nhất với những góc cua liên tiếp đòi hỏi người chơi phải tập trung. Khi thoát được góc cua khó nhất trong khu vực sa huỳnh thì người chơi sẽ trở về đường thẳng ban đầu.

Với mỗi chặng đua sẽ kéo dài tối đa 20 phút, Go Kart đang là bộ môn thu hút nhiều người tới chơi cuối tuần để thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi./.

Go Kart đang là bộ môn thể thao mới thu hút nhiều người chơi thư giãn ngày cuối tuần.  Ảnh: Khánh Long

 Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/go-kart-trai-nghiem-dua-cong-thuc-f1-mini-cho-gioi-tre-309607.html


top