Tin tức

Giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt tại Lào

Gian hàng của sinh viên Khoa Tiếng Việt, trường Ngôn ngữ, Đại học Quốc gia Lào.
Ảnh: Nguyễn Thu Phương - PV TTXVN tại Lào
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 23/12, tại Đại học Quốc gia Lào ở thủ đô Viêng Chăn, lễ hội ẩm thực đa quốc gia do Trường Ngôn ngữ, Đại học Quốc gia Lào tổ chức, đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên đến từ nhiều khoa. Trong đó, Khoa Tiếng Việt cũng tham gia sự kiện này để giới thiệu về văn hóa ẩm thực Việt Nam.
              
Tại gian hàng ẩm thực của Khoa tiếng Việt, nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam đã được các sinh viên lựa chọn để giới thiệu đến các sinh viên các khoa khác. Cũng như các năm trước, các món ăn tại gian hàng này đều do các sinh viên học tại Khoa tiếng Việt, Trường Ngôn ngữ, Đại học Quốc gia Lào tự chế biến và phục vụ.
              
Học năm thứ 4 Khoa Tiếng Việt, Trường Ngôn ngữ, Đại học Quốc gia Lào, sinh viên Soudthida Anousone cho biết: Đến với Lễ hội ẩm thực đa quốc gia năm nay, các sinh viên Khoa tiếng Việt đã lựa chọn món nem rán để giới thiệu với các bạn sinh viên các khoa khác. Đây là món ăn đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Món này dễ làm, từ lâu đã phổ biến tại Lào và được người Lào yêu thích. Hằng năm, món ăn của Việt Nam là một trong các món ăn được ưu thích nhất bởi vì người Lào không quen ăn các món ăn châu Âu.
              
Đây sự kiện hằng năm do Trường Ngôn ngữ, Đại học Quốc gia Lào tổ chức, là dịp để sinh viên các khoa gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu phong tục tập quán của các quốc gia, tìm hiểu về các nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc của các nước trong khu vực và trên thế giới.
             
Ban tổ chức cho biết lễ hội ẩm thực đa quốc gia năm 2020 có sự tham dự của khoảng 12 gian hàng do sinh viên các khoa của Trường Ngôn ngữ, Đại học Quốc gia Lào thực hiện. Không chỉ thưởng thức ẩm thực, đến với lễ hội ẩm thực quốc gia năm nay, các đại biểu tham dự còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên các khoa như: tiếng Đức, tiếng Việt, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Lào... biểu diễn; tìm hiểu về đất nước con người và văn hoá các nước./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/gioi-thieu-van-hoa-am-thuc-viet-tai-lao-249301.html


top