Tin tức

Giới thiệu hình ảnh, hiện vật quý nhân kỷ niệm chiến thắng Pol Pot

Các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)
 
Ngày 4/1, tại Bảo tàng Quân khu 9 (thành phố Cần Thơ), Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh Quân khu 9) tổ chức Triển lãm kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (7/1/1979-7/1/2019).

Đại tá Hồ Văn Thái, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 cho biết đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân cán bộ, chiến sỹ, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh đã không tiếc xương máu, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì chủ quyền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Triển lãm giới thiệu gần 300 hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng nhân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot. 

Từ những vật dụng cá nhân được tìm thấy trong các cuộc quy tập mộ liệt sỹ như, khăn tay, muỗng, giày dép, bình nước đến các khí giới chiến đấu gồm, súng, đạn, ống nhòm, dao. Mỗi hiện vật là một câu chuyện cảm động, thấm đẫm máu và nước mắt.

Thông qua các hình ảnh, hiện vật được trưng bày tại triển lãm, thế hệ trẻ sẽ hình dung rõ nét hơn những gian khổ, hy sinh của cha anh đi trước; từ đó biết trân quý giá trị cuộc sống trong thời bình, nâng cao lòng yêu nước, niềm tự tôn dân tộc, phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/gioi-thieu-hinh-anh-hien-vat-quy-nhan-ky-niem-chien-thang-pol-pot-194322.html


top