5 năm trước, 7 chàng “linh ngự lâm” của GHN ((Công ty Cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh) ) bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình với những chuỗi ngày đầu tiên với muôn vàn khó khăn. 5 năm sau, "con tàu" của GHN đã có gần 5000 thành viên tham gia với những kết quả đáng khích lệ. Chính vì vậy, CEO Nguyễn Trần Thi đã tự hào kết luận trong buổi nói chuyện về GHN rằng: “Tại GHN, chúng tôi luôn ghi nhớ câu nói “It’s always day 1 – Luôn luôn là ngày đầu tiên” để tự nhắc mình về tinh thần khởi nghiệp”.
Những con số ấn tượng
Năm 2012, GHN được khai sinh bởi 7 chàng thanh niên trẻ tuổi, mang đầy nhiệt huyết, ý chí. Đặc biệt họ đều là những người cùng ham thích và đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Chỉ sau 1 năm có mặt trên thị trường, GHN đã xây dựng được mạng lưới đến 15 thành phố trên cả nước, với hơn 825,000 đơn hàng và hơn 300 nhân viên. Năm tiếp theo, GHN đã gia tăng mạng lưới bằng việc lan tỏa dịch vụ tới hơn 70 thành phố trên cả nước, với gần 1,000 nhân viên và đạt con số hơn 2 triệu đơn hàng. Đến đầu năm 2015, mạng lưới của GHN đã rộng khắp 700 quận huyện, đạt 3,5 triệu đơn hàng với hơn 2,000 nhân viên.
Hơn 3 năm đầu ra nhập thị trường, với những con số phát triển ấn tượng ở cấp số nhân về quy mô và số lượng, cuối năm 2015, GHN quyết định bước ngoặt chuyển từ phát triển chiều rộng sang phát triển chiều sâu. Minh chứng cho bước ngoặt này là việc cho ra đời Ahamove – dịch vụ giao hàng nhanh siêu tốc 60 phút và ra mắt 3 điểm gởi hàng đầu tiên, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và đưa đến cho khách hàng những giá trị tối ưu.

Buổi họp bàn chiến lược phát triển của Công ty Cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh.

Làm hài lòng khách hàng luôn là tôn chỉ phát triển của Công ty.

Những ứng dụng công nghệ hiện đại trên điện thoại di động được công ty thiết kế đã cung cấp cho khách hàng
những giá trị tối ưu và giúp Giaohangnhanh trở lên khác biệt với các đối thủ trong ngành.

Dây chuyền phân loại hàng hóa để vận chuyển.

Kiểm định hàng hóa theo từng vùng để vận chuyển hàng hóa.

Hàng hóa được tập kết tại kho của công ty sau đó phân lô hàng theo từng địa phương.

Kiểm định hàng hóa trên dây chuyền.

Từng nhân viên sẽ phụ trách khu vự vận chuyển mà mình quản lý.

Đóng hàng hóa cẩn thận cho các vùng phụ cận. |
Đến năm 2016, GHN đã khẳng định được vị thế khi lọt vào top 3 đơn vị giao nhận tại Việt Nam trong lĩnh vực Thương mại điện tử với hơn 8 triệu đơn hàng, 45 điểm gửi hàng và 4,000 nhân viên. Những thành tích này đã giúp GHN có động lực bứt phá. Trong năm 2017, GHN đã cho ra mắt Ứng dụng GHN, với mục tiêu phấn đấu đạt kỷ lục 27 triệu đơn hàng cùng 5,500 nhân viên.
GHN có được tốc độ tăng trưởng “mơ ước” như ngày hôm nay, theo lời ông Nguyễn Trần Thi, Tổng giám đốc (CEO) của Công ty Cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh: “Thị trường Logistics tại Việt Nam vẫn trong giai đoạn đầu của sự phát triển. Vì thế, còn rất nhiều cơ hội để chúng ta có thể làm để nâng cao hiệu suất và mang đến các giải pháp tối ưu cho khách hàng”. Theo vị CEO này, trong tương lai gần, E- Commerce và vận chuyển TMĐT xuyên biên giới sẽ dần trở thành phần chính yếu của thị trường. Vì thế mảng Logistics cũng cần phải chuẩn bị sẵn sàng để đón đầu xu hướng này.
“Bản sắc” tạo lên thương hiệu GHN
Để đạt được mục tiêu chiến lược trong tương lai của GHN, CEO Nguyễn Trần Thi nhấn mạnh: “Công ty sẽ tập trung phát triển và hoàn thiện hơn nữa 3 trụ cột đã làm lên bản sắc và thương hiệu của GHN”. Theo đó, trụ cột đầu tiên mà CEO của GHN nhắc đến đó chính là “Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng”. Các hoạt động của GHN luôn luôn tập trung vào khách hàng. Cụ thể như trong năm 2017, với dự án An Tâm 100%, GHN đang dần nâng cấp được chất lượng dịch vụ và kết quả cũng đang được thể hiện rõ ràng qua từng nhân viên của GHN khi mang đến dịch vụ cho Khách hàng.
Ngoài ra, để tất cả người bán có thể an tâm sử dụng, GHN chịu trách nhiệm 100% đối với tất cả đơn hàng đã nhận. Nếu có vấn đề phát sinh thì đền bù thiệt hại cho người gửi bất chấp lý do là gì. GHN thường xuyên thực hiện một khảo sát gọi là NPS (đo lường mức độ hài lòng của khách hàng) chỉ với 1 câu hỏi “Sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có giới thiệu dịch vụ này đến người khác?”. Thang điểm được tính từ 1 đến 10. Và GHN đang nhận được điểm 8 trên thang điểm này.
Trụ cột thứ hai đó là “Ứng dụng công nghệ”. GHN xác định rõ cần phải tối ưu công nghệ để mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho cả người bán và người mua. Ở Việt Nam hiện nay, tỷ lệ hoàn trả khoảng 10%. Nhưng với công nghệ, GHN có thể theo dõi và cập nhật thông tin đơn hàng nhanh chóng, giúp nhân viên giao nhận giảm thiểu tỷ lệ hoàn trả, người bán từ đó cũng được hưởng lợi. Hiện tại, tỷ lệ hoàn trả của GHN chỉ ở mức 5%.
Trụ cột thứ ba đó là “Xây dựng quy trình trọn gói cho mô hình bán hàng đa kênh”. GHN đang hướng tới việc cung cấp 1 giải pháp logistics trọn gói cho mô hình bán hàng đa kênh nhằm giải quyết bài toán lưu trữ - xử lý – đóng gói – vận chuyển các đơn hàng trên cả nước và mang đến khả năng vận chuyển tốt nhất cho khách hàng. Nhờ đó, khách hàng có thể dồn lực tập trung bán hàng và phát triển tối đa tiềm lực kinh doanh, mà không phải lo lắng đến các vấn đề về kho hàng & điều phối vận chuyển hiệu quả./.

Đội ngũ shipper (người gửi hàng) của công ty được đào tạo rất chuyên nghiệp.

Mặc dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường 5 năm, nhưng Giaohangnhanh là một trong những thương hiệu
được đánh giá uy tín trong ngành logistics của Việt Nam.

Với quy mô mở rộng như hiện nay, đội ngũ nhân viên vận chuyển của công ty phủ kín ở khắp các con đường của Sài Gòn.

Với những đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, các nhân viên shipper của Giaohangnhanh
luôn mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất và hài lòng nhất. |
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Trịnh Thông Hải
https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/giaohangnhanh-–-diem-sang-khoi-nghiep-nganh-logistics-viet-164827.html