Kinh tế

Gia vị Hùng Thắng- Thấm đượm hương quê

Từ quả cà chua chín đỏ, trái ớt tươi đến quả me, hạt đỗ tương… công nhân Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Sản xuất Thương mại Hùng Thắng chăm chỉ, cần cù và sáng tạo đã làm ra những sản phẩm gia vị như: Tương cà, tương ớt, sa tế, xì dầu, dầu hào, dấm… thấm đượm hương quê và góp phần làm cho các món ăn thêm ngon miệng. Sản phẩm Gia vị Hùng Thắng đã được quốc tế đón nhận và xuất khẩu sang thị trường Nga, Trung Đông, Israel...

Đội ngũ nhân sự của công ty Hùng Thắng đều là những lao động địa phương nên rất chăm chỉ và yêu lao động.

Khởi nghiệp từ tình quê giản dị

Gia vị Hùng Thắng là thương hiệu của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Sản xuất Thương mại Hùng Thắng, có địa chỉ tại thôn Minh Hiệp 1, xã Minh Khai, Hà Nội. Đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Viết Hùng và Phí Thị Dung sinh ra và lớn lên tại vùng nông thôn này đã khởi nghiệp từ một tình yêu rất giản dị đó là niềm đam mê ẩm thực Việt Nam. Anh Hùng muốn khám phá thế giới hương vị của món ăn nên cứ nơi nào có món ăn ngon là anh đến thưởng thức và tìm hiểu món đó dùng gia vị gì, chị Dung lại gắn bó với nghề phân phối nông sản gạo. Năm 2006, anh Hùng và chị Dung quyết định đầu tư vào làm sản phẩm gia vị với mong muốn được đưa hương vị quê nhà vào từng món ăn.


Chị Dung chia sẻ, 3 năm đầu khởi nghiệp thành lập Công ty, hai vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn, có những giai đoạn tưởng như phải bỏ nghề. Sản phẩm đầu tiên là tương ớt khi phân phối ra thị trường đã hỏng hàng loạt, điều này làm anh chị rất lo lắng và ảnh hưởng không tốt đến uy tín kinh doanh của Công ty. Nhưng bằng tất cả sự quyết tâm, đôi vợ chồng Hùng Dung đã kiên định một con đường: Hỏng ở đâu, sửa ở đó và phải đi tìm những câu trả lời cho việc mình còn chưa làm được. Với những trăn trở đó, anh Hùng đã lặn lội vào Sài Gòn để bắt đầu tìm hiểu cách làm gia vị và đi tìm những cái mà mình chưa biết. Vừa học vừa trải nghiệm anh đã tìm ra một công thức riêng trong chế biến sản phẩm gia vị và bắt đầu trở lại quê nhà phát triển Công ty Hùng Thắng. Anh Hùng và chị Dung đầu tư mở xưởng sản xuất và cũng bắt đầu làm mới sản phẩm tương ớt cùng làm thêm các sản phẩm như dấm, nước tương, dầu hào, satế...


Năm 2010 sản phẩm Tương ớt mang nhãn hiệu Hùng Thắng Sài Gòn đã thành công ngoài mong đợi, bắt đầu được phân phối khắp thị trường Bắc- Trung- Nam. Sản phẩm ngon, sạch, đậm vị được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Với cách làm tận tụy, sản phẩm chất lượng, Hùng Thắng không làm nguyên liệu rẻ mà nhập những nguyên liệu tốt nhất để chế biến ra gia vị ngon, sạch. Cho đến nay Hùng Thắng đã có đến 50 nhãn sản phẩm, Công ty liên tục nghiên cứu để cho ra sản phẩm mới, hệ thống phân phối trải dài khắp Việt Nam. Hùng Thắng cũng là điểm sáng của nông thôn mới vùng ven đô Hà Nội tạo việc làm ổn định cho bà con địa phương.

Gia vị Hùng Thắng chinh phục thị trường quốc tế

Tiếp tục đi lên và không ngừng đổi mới, Hùng Thắng đã nhập những dây chuyền sản xuất gia vị như dây chuyền chiết rót, hệ thống đóng gói tự động tiên tiến nhất hiện nay để tăng công xuất, đồng thời mở rộng nhà máy cũng như áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.


Sau khi sản phẩm đã chiếm lĩnh được thị phần nội địa, năm 2015 và 2016 Gia vị Hùng Thắng đã tự tin mang sản phẩm của quê nhà đến với Hội chợ thực phẩm tại Nga, sản phẩm tương ớt, tương cà, nước sốt đã được khách hàng Nga yêu thích. Công ty đã có những đơn hàng đầu tiên xuất khẩu. Niềm vui đó đã giúp đội ngũ nhân sự của Hùng Thắng vững tin hơn với sản phẩm của mình. Mỗi ngày trung bình Hùng Thắng sản xuất được 16 tấn sản phẩm tương cà, tương ớt, dầu hào, nước sốt…đáp ứng cho đơn hàng xuất khẩu đến thị trường Nga là 50 tấn tương cà, tương ớt/tháng. Sản phẩm Gia vị Hùng Thắng đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của Hà Nội, nằm trong top 100 nhãn hàng Thủ đô chất lượng cao và luôn đạt huy chương vàng hàng chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn quốc tế. 

Để có thể làm ra những sản phẩm gia vị phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng là cả một quá trình đội ngũ của Hùng Thắng vừa học, vừa trải nghiệm và rút kinh nghiệm để sản phẩm ngon nhất, vừa miệng nhất với mọi người. Rất nhiều món ăn như: Khô mực, phở, bò viên, bò bía, gỏi cuốn, các loại thịt nướng, vịt Bắc kinh, bánh mỳ kẹp xúc xích…không thể thiếu Gia vị Hùng Thắng đi kèm.


Chị Phí Thị Dung, Tổng giám đốc Công ty Hùng Thắng cho biết: Chiến lược sắp tới, gia vị Hùng Thắng sẽ mở rộng thị trường tại Trung Đông, Israel đồng thời nghiên cứu các nông sản Việt Nam tự nhiên để làm thành sản phẩm nước sốt ướp hay còn gọi là gia vị thịt nướng hướng đến xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Màu vàng của nhãn mác trên khắp các sản phẩm gia vị cùng với hình ảnh tia nắng mặt trời của logo thương hiệu Hùng Thắng Food đã khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường hướng đến những sản phẩm không chỉ chất lượng cao mà còn an toàn sức khỏe cho mọi người./.

Gia vị Hùng Thắng đến với các hội chợ thực phẩm tiêu dùng được bà con yêu thích tham quan mua hàng.

(*Bài có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội)

 Bài: Trần Vân   Ảnh: Thanh Giang

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/gia-vi-hung-thang-tham-duom-huong-que-315895.html


top