Tin tức

Gia Lâm hướng dẫn quy trình và đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Ngày 15/11, Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm và hướng dẫn quy trình thủ tục Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2019 tại UBND xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Đây là chủ trương đã được UBND Thành phố phê duyệt tại văn bản số 4984/UBND-KT ngày 5/11/2019 về việc thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019 của UBND xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm với mục đích đưa Bát Tràng phát triển nhanh, mạnh các chuỗi sản phẩm truyền thống nằm trong chương trình OCOP.

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm và hướng dẫn các quy trình, thủ tục Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”  (OCOP)
được tổ chức tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.


Ông Nguyễn Văn Chí – Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh VP thường trực VP điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới Thành phố
phát biểu trong Hội nghị.


Hội nghị đã thu hút nhiều chuyên gia trong nhiều lĩnh vực cùng các hộ dân thuộc huyện Gia Lâm tới dự.


TS. Bùi Đình Hòa – giảng viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên tư vấn, góp ý cho người dân những phương pháp đánh giá, phân hạng sản phẩm.


Việc giúp người dân Bát Tràng gia nhập OCOP không chỉ trợ giúp về mặt kiến thức của người dân mà còn nâng cao chất lượng của từng sản phẩm. 

Hội nghị có sự tham gia của nhiều lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo, các tổ vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Hội nghị có sự hợp tác của Trung tâm Đào tạo SKC (Công ty cổ phần Sông Đà Kinh Bắc) với nhiều giảng viên có kinh nghiệm đến từ Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã tư vấn, góp ý những phương pháp đánh giá, phân hạng sản phẩm và tập huấn triển khai chương trình OCOP. Từ đây, Huyện Gia Lâm sẽ triển khai sâu rộng các lớp tập huấn đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ, cập nhật các văn bản quy định mới, kỹ năng hướng dẫn xây dựng chuỗi, các tác nhân tham gia chuỗi giá trị nông sản về kiến thức liên kết chuỗi giá trị, các quy định, điều kiện, thực hành đảm bảo an toàn thực phẩm, áp dụng chương trình quản lý chất lượng tiên tiến GMP "Thực hành tốt sản xuất", HACCP " Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn".

Bát Tràng là một trong những làng nghề truyền thống của thủ đô Hà Nội với lịch sử hơn 100 năm, làng có những sản phẩm đặc trưng lâu đời như Gốm, Sứ và là trọng điểm của nhiều tour du lịch khám phá thu hút du khách trong và ngoài nước. Gốm, sứ của Bát Tràng đã được xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới thể hiện tinh hoa truyền thống Việt.  Phát triển được những sản phẩm OCOP tại Gia Lâm cũng góp phần đưa nông thôn mới Bát Tràng khởi sắc và trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch bốn phương.

Tiến sĩ Bùi Đình Hòa, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên cho biết: Chương trình OCOP được triển khai tại Gia Lâm với nhiều khóa tập huấn, đào tạo cho bà con nông dân trên địa bàn xã Bát Tràng sẽ nâng cao kiến thức cho cơ sở sản xuất tại làng nghề phát huy thế mạnh của mình để làm ra những sản phẩm theo chuỗi liên kết có giá trị từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, tiêu thụ rộng rãi trên thị trường trong và ngoài nước.

Tiến sĩ Bùi Đình Hòa chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực này cũng sẽ đồng hành cùng địa phương Bát Tràng triển khai chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP một cách hiệu quả nhất./.
 
Thực hiện: Khánh Long

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/gia-lam-huong-dan-quy-trinh-va-danh-gia-phan-hang-san-pham-ocop-215638.html


top