Tin tức

GeneStory trở thành quán quân chung kết cuộc thi khởi nghiệp Vietchallenge 2022

Tối 2/12 theo giờ New York, rạng sáng 3/12 theo giờ Việt Nam, GeneStory đã trở thành quán quân chung kết Vietchallenge 2022, cuộc thi kêu gọi vốn lớn nhất dành cho những công ty khởi nghiệp (startup) gốc Việt trên toàn thế giới, được tổ chức tại Nasdaq, sàn chứng khoán lớn thứ hai trên thế giới.
  GeneStory trở thành quán quân chung kết cuộc thi khởi nghiệp Vietchallenge 2022. Ảnh: TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại New York, GeneStory, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế, vừa ra mắt vào tháng 5 năm nay ở Việt Nam, đã vượt qua 5 ứng viên chung kết khác để giành ngôi vị quán quân Vietchallenge 2022. GeneStory là startup được xây dựng bởi Vingroup và đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu trở về từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Hà Lan, Đức với ý tưởng chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua giải mã gene. 
5 công ty khởi nghiệp khác vào đến chung kết là bHub của Phenikaa MaaS, Cargoha, CyberPurify, FoodMap, và Wareflex Vietnam, đều đang đầu tư vào những lĩnh vực hết sức quan trọng. 
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch- Đầu tư Trần Duy Đông cho biết cuộc thi được tổ chức năm thứ 7 này với sự phối hợp của Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia của Bộ Kế hoạch Đầu tư và Vietchallenge tìm kiếm các công ty khởi nghiệp với công nghệ tiên tiến để đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực.
Thứ trưởng Trần Duy Đông đánh giá 6 công ty khởi nghiệp vào đến chung kết là rất chất lượng, đều đưa ra các giải pháp đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực quan trọng và cần thiết, ví dụ như lĩnh vực an ninh mạng hay sàn giao dịch điện tử, hay lĩnh vực thúc đẩy vận chuyển hàng hóa nhanh hơn, đều là những lĩnh vực Việt Nam đang rất cần và rất cạnh tranh. 
Thứ trưởng nhấn mạnh: “Ý nghĩa quan trọng của cuộc thi này là chúng ta lựa chọn được những startup xứng đáng gốc Việt trên toàn cầu. Các công ty khởi nghiệp Việt Nam trên toàn thế giới có thể kết nối với nhau qua cuộc thi này kêu gọi vốn đầu tư, thương mại hóa, cụ thể hóa ý tưởng của mình. Ngoài ra, trong cuộc thi này các công ty trong và ngoài nước có thể xây dựng một môi trường sinh thái chung, đổi mới, sáng tạo, chúng ta đang rất cần đóng góp cho tăng trưởng, góp phần cho quá trình đổi mới của đất nước, với mục tiêu để chúng ta có thể vươn tầm ra thế giới, phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”.
Tham gia cuộc thi, các công ty khởi nghiệp có cơ hội được thảo luận bàn tròn với nhiều doanh nhân khởi nghiệp nổi tiếng tại Mỹ và Hội đồng giám khảo cũng là những tên tuổi danh tiếng, trong đó có nhiều người gốc Việt, trong lĩnh vực khởi nghiệp và đầu tư bảo hiểm tại Mỹ.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã trao giải và gửi những lời chúc mừng tới quán quân của cuộc thi. Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại sự kiện, Đại sứ Đặng Hoàng Giang chia sẻ: “Tôi cho rằng đây là cuộc thi hết sức có ý nghĩa, của người Việt, dành cho người Việt trên đất Mỹ. Điều này cho thấy tinh thần khởi nghiệp của người trẻ Việt Nam hết sức mạnh mẽ và sẽ tạo ra tiền lệ tốt cho những người bắt đầu kinh doanh, tích lũy các mối quan hệ, thúc đẩy những khát vọng của người trẻ muốn kinh doanh ở Việt Nam. Tôi đánh giá cao nỗ lực của những người tổ chức cũng như sự tham gia của các công ty trong cuộc thi này, sự kiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Mỹ cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ”. 
Cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge được tổ chức thường niên từ năm 2015, do VietChallenge, Inc., khởi xướng nhằm mục đích nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh của những người trẻ Việt Nam và thúc đẩy sức mạnh tổng hợp trong kinh doanh thông qua hoạt động cố vấn, hợp tác và tiếp cận nguồn vốn. Đến nay, VietChallenge giúp nâng tầm hơn 800 công ty khởi nghiệp đến tranh tài từ hơn 20 quốc gia khác nhau.
VietChallenge, Inc. là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở chính tại Massachusetts của những người Việt trẻ tại Mỹ./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/genestory-tro-thanh-quan-quan-chung-ket-cuoc-thi-khoi-nghiep-vietchallenge-2022-316549.html


top