Tin tức

Gặp mặt hữu nghị mừng Xuân Mậu Tuất 2018 tại thủ đô Hà Nội

Tối 6/2, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức Gặp mặt hữu nghị mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự và phát biểu tại buổi gặp mặt. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam, Trưởng Đoàn Ngoại giao; các đại sứ, đại biện lâm thời, đại diện các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Bày tỏ vui mừng được gặp các đại diện ngoại giao đoàn, đại diện các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Trong năm 2017, Việt Nam đã đạt được thành tựu rất tự hào trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và đối ngoại. Đặc biệt, Việt Nam đã tổ chức thành công năm APEC 2017 và Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Thành tựu đó có sự ủng hộ và giúp đỡ của các đại diện ngoại giao đoàn, đại diện các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Nhà nước Việt Nam, Phó Chủ tịch nước cảm ơn, đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu đó của các đại diện ngoại giao đoàn và tổ chức phi chính phủ nước ngoài; cho rằng, đây là nguồn động viên, cổ vũ thiết thực đối với nhân dân Việt Nam trên con đường phát triển, xây dựng xã hội phồn vinh, hạnh phúc. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng những thành tích trên các lĩnh vực hoà bình, hữu nghị, hợp tác nhân dân, công tác phi chính phủ nước ngoài mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã đạt được trong năm qua cả ở cấp Trung ương và địa phương. Phó Chủ tịch nước khẳng định, thành tích đó đã góp phần xây đắp và phát triển tình cảm hữu nghị, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn, thành tích đó sẽ được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục phát huy để đạt  những kết quả cao hơn nữa trong năm tới. 

Phó Chủ tịch phụ trách kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết: Năm 2017, nhân dân Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, hợp tác hiệu quả của cộng đồng quốc tế, các quốc gia, các tổ chức quốc tế và khu vực, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Nhờ sự hợp tác này, quan hệ hữu nghị và hợp tác của nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước được tăng cường; mạng lưới bạn bè quốc tế của Việt Nam ở các châu lục được củng cố, xây dựng và phát huy hiệu quả; viện trợ phi chính phủ nước ngoài đạt 280 triệu USD, góp phần vào sự nghiệp giảm nghèo và phát triển kinh tế-xã hội, nhất là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, viện trợ khẩn cấp, ứng phó với biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong bày tỏ tin tưởng, trên nền tảng quan hệ của năm 2017, trong năm 2018, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ của các ngoại giao đoàn, các tổ chức quốc tế.

Ông Jorge Rondon Uzcategui Trưởng Đoàn ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Việt Nam, chia sẻ, buổi Gặp mặt là cơ hội để thắt chặt cũng như thúc đẩy tình hữu nghị đoàn kết giữa nhân dân các nước.

Năm 2017 là một năm đặc biệt thành công của đất nước Việt Nam với dấu ấn thành công của APEC Việt Nam 2017. Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui tin tưởng năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm thành công của tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/gap-mat-huu-nghi-mung-xuan-mau-tuat-2018-tai-thu-do-ha-noi-170535.html


top