Thương hiệu Việt

Đức Việt thành công nhờ hương vị Đức

Ra đời chưa lâu song các sản phẩm xúc xích tươi của Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt (gọi tắt là Đức Việt) đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Nhiều sản phẩm quen thuộc của Đức Việt như xúc xích vườn bia hay xúc xích xông khói đã có mặt trong các bữa ăn của nhiều gia đình người Việt.
Trên thị trường trong nước, Đức Việt là một thương hiệu mạnh và là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất, kinh doanh sản phẩm xúc xích tươi của CHLB Đức. Thực tế cho thấy, hương vị của sản phẩm xúc xích tươi truyền thống CHLB Đức đã được sản xuất thành công bằng nguyên liệu Việt Nam. Thị trường và người tiêu dùng Việt Nam đã quen và quan trọng hơn là ưa chuộng sản phẩm xúc xích tươi Đức Việt. 12 năm là chặng đường chưa dài nhưng Đức Việt quả thực đã làm nên chuyện.

Năm 2000, thực phẩm Đức Việt khởi nguồn từ một xưởng nhỏ diện tích hơn 200m2 tại quận Thanh Xuân – Hà Nội với những mẻ xúc xích đầu tiên làm theo công nghệ của Đức được sản xuất với số vốn khiêm tốn. Được sự giúp đỡ của chuyên gia Đức, sản phẩm xúc xích đầu tiên đã được khách hàng người Việt Nam và cả những người Đức sống, làm việc tại Việt Nam khen ngợi. Cũng trong năm đó, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội mở bữa tiệc chiêu đãi khách đã dùng xúc xích Đức Việt và sản phẩm được hoan nghênh nhiệt liệt. Đó chính là động lực ban đầu để Công ty vượt qua khó khăn và tiếp tục thực hiện ý tưởng kinh doanh này.

Ban đầu, do điều kiện nhà xưởng khiêm tốn và dây chuyền sản xuất nhỏ với 12 người, Công ty chỉ sản xuất được sản phẩm xúc xích nướng (bratwurst), một loại xúc xích nổi tiếng vùng Thueringen của Đức. Năm 2002, Công ty đã cung cấp ra thị trường các loại xúc xích: xúc xích nướng, xúc xích xông khói, xúc xích vườn bia. Những sản phẩm này khi đưa ra thị trường đã được người tiêu dùng đón nhận. Năm 2004, Công ty khai trương Nhà máy chế biến thịt và thực phẩm sạch tại Khu Công nghiệp Phố Nối B – xã Tân lập – huyện Yên Mỹ - tỉnh Hưng Yên. Năm 2008, Công ty chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt với số lượng cán bộ công nhân 300 người. Vào thời điểm đó đã sản xuất được gần 60 loại sản phẩm. 
 

Công nhân Đức Việt tiến hành vệ sinh tay trước khi bước vào sản xuất. (Ảnh: Trần Huấn)

Quy trình trộn nguyên liệu xúc xích được thực hiện theo phương pháp truyền thống vùng Thueringen, CHLB Đức. (Ảnh: Trần Huấn)

Máy đóng gói theo kĩ thuật hút chân không của CHLB Đức giúp đảm bảo
độ tươi ngon và an toàn cho sản phẩm xúc xích tươi. (Ảnh: Trần Huấn)

Sản phẩm xúc xích tươi được bảo quản ổn định trong kho lạnh. (Ảnh: Trần Huấn)

Có lẽ không quá khi nói rằng, Đức Việt đã góp phần tạo ra xu hướng ẩm thực mới ở Việt Nam, đó là việc sử dụng thức ăn nhanh phù hợp với lối sống công nghiệp hiện đại. Nhờ đó mà bên cạnh các món ăn truyền thống như mì, bún, phở, cơm…người Việt Nam hiện nay đã quen với các sản phẩm chế biến sẵn mang hương vị Châu Âu như xúc xích, thịt cắt lát xông khói ăn kèm với bánh mì... vừa ngon vừa tiện lợi lại đảm bảo vệ sinh và phù hợp với các bữa ăn nhanh hoặc tiệc cuối tuầnrất phù hợp với cuộc sống công nghiệp hiện đại.  
«...
- Được tôn vinh trong chương trình “Tự hào Thương hiệu Việt năm 2011".
- Chứng chỉ “Thực phẩm Việt vì sức khỏe người Việt năm 2012".
- Giải thưởng "Thương hiệu Vàng Thăng Long năm 2011".
- Cúp "Tự hào Thương hiệu Việt năm 2010".
- Một trong 200 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên.


Chia sẻ về mục tiêu của Công ty, ông Nguyễn Vĩ Tùng, Giám đốc sản xuất Đức Việt cho biết: “Với sản phẩm xúc xích tươi, Đức Việt mong muốn sẽ tạo ra “sự khác biệt”, đó là đưa xúc xích Đức, hương vị ẩm thức Đức đến với người Việt và làm sao để nét đẹp trong phong cách ẩm thực Đức trở nên quen thuộc với văn hóa của người Việt, trở thành sản phẩm quen thuộc của người tiêu dùng Việt Nam.”.

Kiên trì với phương châm: “Sạch từ trang trại đến bàn ăn” cùng với phương pháp truyền thống của vùng Thueringen, Công ty Đức Việt luôn đặt tiêu chí an toàn, sạch sẽ và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Các tiêu chí trên được thực hiện nghiêm ngặt trong tất cả các khâu từ chọn nguyên liệu sạch và chất lượng; giết mổ sạch và khoa học; sản xuất, đóng gói, vận chuyển đảm bảo đúng tiêu chuẩn của CHLB Đức và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để sản phẩm luôn tươi ngon, mang hương vị đặc trưng của loại xúc xích vùng Thueringen (Đức), Đức Việt đã đầu tư hệ thống nhà xưởng hiện đại, quy trình sản xuất tuân thủ khắt khe theo phương pháp truyền thống của vùng Thueringen, vỏ xúc xích là ruột cừu tự nhiên, mùi xông khói được tạo ra bằng gỗ cây sồi gai nhập khẩu từ Đức...


Sản phẩm thịt chân giò xông khói Đức Việt. (Ảnh: Tư liệu)

Sản phẩm xúc xích Nurembe của Đức Việt. (Ảnh: Tư liệu)

Sản phẩm xúc xích tươi nổi tiếng của Đức Việt. (Ảnh: Trần Huấn)

Các sản phẩm của Đức Việt ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. (Ảnh: Trần Huấn)

Hiện nay, mỗi ngày, Nhà máy chế biến thịt và thực phẩm sạch của Đức  Việt ở KCN Phố Nối có thể giết mổ khoảng 200 đầu lợn; chế biến khoảng 17 tấn thịt; sản xuất được khoảng 30 tấn xúc xích và các loại thực phẩm khác từ thịt. Các dòng sản phẩm chủ đạo của Đức Việt là xúc xích xông khói, xúc xích Berlin, xúc xích Nurembe, xúc xích vườn bia, xúc xích nướng, thịt chân giò xông khói, thịt cắt lát…

Cho đến nay, Công ty Đức Việt không chỉ mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc, tập trung chủ yếu tại đô thị lớn mà còn mở rộng về các tỉnh vùng sâu vùng xa nhằm hướng tới việc chiếm lĩnh thị trường, dần thay thế hàng nhập khẩu từ Đức. Và Đức Việt đang từng bước vươn tới mô hình một tập đoàn chế biến và kinh doanh thực phẩm sạch.

Với những thành công đã đạt được, hi vọng Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt sẽ vẫn phát huy được thế mạnh của mình và góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của người Việt, đưa Việt Nam bắt kịp với xu hướng ẩm thực thời kì công nghiệp hiện đại, kết nối hai nền văn hóa Việt Nam – CHLB Đức./.
Bài: Thục Hiền - Ảnh: Trần Huấn & Tư liệu

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/duc-viet-thanh-cong-nho-huong-vi-duc-36563.html


top