Tin tức

Du xuân hữu nghị xây dựng mối quan hệ đối ngoại nhân dân

Ngày 25/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Phú Xuyên tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị 2023. Du xuân hữu nghị là hoạt động thường niên, một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng trong năm được đông đảo bạn bè trong và ngoài nước quan tâm, mong đợi.
Các đại biểu tham quan chùa Ráng (huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Ảnh: Nguyễn Việt - TTXVN
Biểu diễn văn nghệ tại chương trình Du xuân hữu nghị 2023. Ảnh: Nguyễn Việt - TTXVN 

Trên 400 đại biểu gồm đại diện một số Bộ, ban, ngành Trung ương; thành phố Hà Nội, huyện Phú Xuyên; lãnh đạo các Hội hữu nghị của Trung ương và Hà Nội; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, một số Câu lạc bộ, doanh nghiệp du lịch; Đại sứ cùng phu nhân, phu quân và cán bộ ngoại giao tại các đại sứ quán; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam... đã tới thăm chùa Ráng (tên chữ là Viên Minh tự) và trải nghiệm văn hóa làng nghề truyền thống khảm trai - sơn mài Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Thủ đô, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhấn mạnh, đây là một hoạt động đã trở thành truyền thống hàng năm rất có ý nghĩa, nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội; là cơ hội tốt để gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Các đại biểu tham quan làng nghề khảm trai Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Việt - TTXVN
  Các đại biểu tham quan chùa Ráng (huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Ảnh: Nguyễn Việt - TTXVN 

Bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Phú Xuyên về lời mời và sự đón tiếp nồng hậu trong chuyến đi này, Ngài Saadi Salama, Trưởng đoàn Ngoại giao, Đại sứ Palestine tại Việt Nam đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết và sự hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới. Ông tin tưởng rằng, những hoạt động hòa bình, hữu nghị như hiện nay đã, đang và sẽ góp phần làm cho đất nước Việt Nam có một tương lai tốt đẹp và một vị thế xứng đáng trong lòng bạn bè quốc tế.

Chuyến Du xuân hữu nghị được kết thúc bằng chương trình giao lưu thắm tình hữu nghị giữa đoàn đại biểu quốc tế với các đại biểu Trung ương, thành phố, thưởng thức những bài ca, điệu múa, bản nhạc đặc sắc do Học viện âm nhạc Việt Nam và các Câu lạc bộ di sản văn hóa phi vật thể của huyện Phú Xuyên biểu diễn. Chương trình cũng quảng bá văn hóa, làng nghề truyền thống, tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị, đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại, giới thiệu về Thủ đô - Thành phố vì hòa bình và nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội; giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước tới bạn bè thế giới./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/du-xuan-huu-nghi-xay-dung-moi-quan-he-doi-ngoai-nhan-dan-324763.html


top