Văn hóa

Dream Plus Library: Không gian đọc sách hấp dẫn cho thiếu nhi

Thư viện Hà Nội đã khánh thành và chính thức đưa không gian thư viện mang tên Dream Plus Library vào hoạt động, đem đến cho bạn đọc nhỏ tuổi Thủ đô một không gian giao lưu, trải nghiệm văn hóa mới.

Nằm ở góc ngã tư phố Bà Triệu - Trần Hưng Đạo, Dream Plus Library được đặt trên tầng 4 của Thư viện Hà Nội với diện tích hơn 400m2. Nơi đây là sự kết hợp của thư viện, khu vui chơi cho trẻ em, của các không gian chung đầy màu sắc, ngập tràn cảm hứng, của những không gian hoạt động nhóm với các bộ bàn ghế nhỏ, vừa tầm và đẹp mắt. Các bạn nhỏ có thể tha thẩn khắp mọi “ngõ ngách” ở nơi này để đọc sách, trèo lên những “ngôi nhà” có trải đệm, dưới gốc cây hoặc đọc sách trên những chiếc ghế sát vách tường, góc nhà…
 
Thư viện được chia thành hai phòng, một phòng dành cho các bạn mẫu giáo, còn một phòng dành cho các bạn tiểu học, với những đầu sách phù hợp với lứa tuổi, từ những cuốn sách bìa cứng mới ra mắt của các nhà xuất bản trong nước, tới những cuốn sách văn học, tạp chí dài kỳ cho các bạn tiểu học, trung học cơ sở, và có cả các bộ sách khoa học song ngữ, sách văn học tiếng Anh. 

Các quan khách Hàn Quốc và Việt Nam cắt băng khánh thành không gian văn hóa cho trẻ em Thủ đô.
 
Lễ gắn biển Dream Plus Library.

Đây là thư viện do chính phủ Hàn Quốc thông qua Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc xúc tiến, xây dựng tại Hà Nội.

Niềm vui trong ngày đầu tiên trải nghiệm không gian văn hóa biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

 Dream Plus là thư viện dành cho các độc giả nhỏ tuổi của Thủ đô.

Một góc Dream Plus Library phục vụ độc giả lứa tuổi thiếu nhi.

Góc trải nghiệm dành cho lứa tuổi nhi đồng của Dream Plus Library.

Không gian đọc được thiết kế độc đáo phù hợp với trẻ em.

Một góc không gian đọc sách tại Dream Plus Library.

Các bạn nhỏ trong không gian đọc sách.


Không gian đọc sách với phong phú đầu sách dành cho trẻ em.

Với hơn 400 đầu sách, gồm cả các bản dịch tiếng Việt của nhiều tác phẩm văn học Hàn Quốc và nhiều tác phẩm văn học mới của Việt Nam dành cho độc giả nhỏ tuổi. Ngoài đọc sách, các bạn nhỏ còn có cơ hội được tiếp xúc với nền văn hóa Hàn Quốc thông qua hơn 10 thể loại văn hóa truyền thông đại chúng của Hàn Quốc như: Album Kpop, các tác phẩm điện ảnh, phim dài tập, phim hoạt hình.... Khu vực này được bố trí đầy đủ các trang thiết bị truyền thông hiện đại như ti vi, máy tính, máy chiếu...., giúp không chỉ các bạn nhỏ mà cả các bậc phụ huynh cũng có thể trải nghiệm và tận hưởng những tiện ích mà Dream Plus Library mang lại.
 
Trưởng ban Kế hoạch Chính sách Quản lý Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc) cho biết: “Chính phủ Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ, nâng cấp cơ sở hạ tầng văn hóa, giáo dục tại Việt Nam, thông qua việc tài trợ vật tư, trang thiết bị cũng như các đầu sách văn học. Với dự án Dream Plus Library lần này, chúng tôi mong rằng Thư viện Hà Nội sẽ luôn giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng những không gian văn hóa tổng hợp cho người dân Hà Nội. Hy vọng rằng, Dream Plus Library sẽ trở thành một trong những biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.”
Dream Plus Library là dự án được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc xúc tiến, hợp tác phát triển về lĩnh vực văn hóa-giáo dục; xây dựng không gian thưởng thức văn hóa và đọc sách; hỗ trợ việc trao đổi, giao lưu văn hóa; truyền tải thông tin, đời sống học thuật, nhằm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho người dân Việt Nam. 

 
Bài và ảnh: Việt Cường

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/dream-plus-library-khong-gian-doc-sach-hap-dan-cho-thieu-nhi-256396.html


top