Tin tức

Động thổ Dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án. Ảnh: Nguyễn Thắng - TTXVN
Ngày 14/10, tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Tập đoàn TH tổ chức Lễ động thổ, công bố Dự án Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical. Đây là dự án y tế đầu tiên tại Việt Nam triển khai cụm tổ hợp 5 khu chức năng y tế công nghệ cao, nâng tầm các hoạt động chăm sóc toàn diện sức khỏe con người từ phòng bệnh, khám và điều trị bệnh tới chăm sóc phục hồi lên tầm cao mới.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, đại diện các bộ, ban, ngành, thành phố Hà Nội, đại sứ quán một số nước tại Hà Nội, các nhà khoa học... tham dự buổi Lễ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Dự án Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical là một trong những tổ hợp công trình rất quan trọng, được đầu tư trong quy hoạch khu vực phát triển ưu tiên kêu gọi đầu tư hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trong phát triển mạng lưới các bệnh viện, khu điều dưỡng chất lượng cao của thành phố. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tin tưởng, với tâm huyết và năng lực của Tập đoàn TH, Dự án sẽ trở thành biểu tượng của sự kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, mang lại chất lượng, dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất cho người dân. Thành phố Hà Nội cam kết nhất quán trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc quan điểm chỉ đạo của Trung ương tại Nghị quyết 20-NQ/TW (về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới) là “đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân là đầu tư cho phát triển”; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, thực hiện đúng cam kết đầu tư với thành phố.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án đi theo hướng tư duy mở về y học hiện đại, bác sỹ không chỉ chữa bệnh để cứu bệnh nhân, mà còn phải đảm bảo phục hồi cả các chức năng của bệnh nhân, để người bệnh sau khi điều trị có thể hòa nhập cuộc sống. Đó là tư duy mang lại cuộc sống hạnh phúc đích thực cho bệnh nhân với điểm nhấn nổi bật là xây dựng mô hình y tế hiện đại, đặt trên bệ phóng là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trong đó có công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data). Công nghệ hiện đại không chỉ áp dụng trong điều trị mà còn được áp dụng mạnh mẽ trong y tế dự phòng.

Trên nền tảng tư duy đó, Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH là mô hình tổ hợp y tế đầu tiên của Việt Nam được thiết kế với các chức năng chính bao gồm: Trung tâm Y tế dự phòng và chẩn đoán sớm (E Prevention-Center); Bệnh viện Đa khoa tiêu chuẩn quốc tế áp dụng công nghệ cao; Trung tâm Điều dưỡng và phục hồi chức năng 5 sao, Đông - Tây y kết hợp; Trung tâm Nghiên cứu, đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và hợp tác quốc tế; Trung tâm Lão khoa và Viện Dưỡng lão.

Dự án đặt mục tiêu xây dựng một mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện, đặt khách hàng làm trọng tâm với những dịch vụ tốt nhất. Khách hàng, bao gồm cả những người bệnh và người không có bệnh nhưng quan tâm, có nhu cầu được chăm sóc nâng cao sức khỏe, được phục vụ một cách chu đáo, được áp dụng những công nghệ, phương pháp chăm sóc sức khỏe hiện đại nhất cùng với sự kết hợp nền y học hiện đại, tiên tiến của thế giới, tinh hoa y dược Việt Nam.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH khẳng định: "Bằng sự kết hợp nền y học hiện đại, tiên tiến của thế giới, tinh hoa y dược Việt Nam, Tổ hợp Y tế TH Medical là biểu tượng của sự kết hợp giữa "trí tuệ Việt, tài nguyên Việt và công nghệ đầu cuối của thế giới".

Trong khuôn khổ Lễ động thổ và công bố Dự án TH Medical cũng đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn TH, TH Medical, Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio (Nhật Bản) về quản lý, vận hành, trao đổi nhân sự cho Dự án Tổ hợp trong thời gian tới./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/dong-tho-du-an-to-hop-y-te-va-cham-soc-suc-khoe-cong-nghe-cao-213203.html


top