Tin tức

Đông đảo cử tri Nga tại Việt Nam đi bầu tổng thống

Sáng 18/3, Đại sứ quán Nga tại Hà Nội trang trọng tổ chức ngày bầu cử tổng thống Liên bang Nga nhiệm kỳ 2018-2024.

Tham dự bầu cử có đại sứ Konstantin Vnukov và đông đảo các nhà ngoại giao, cán bộ nhân viên Đại sứ quán, công dân Nga đang làm việc, học tập tại Hà Nội và khách du lịch Nga .

Đại sứ Nga Vnukov mời bà Thái Hương - Chủ tịch tập đoàn TH True Milk, là vị khách danh dự đến thăm địa điểm bầu cử để chứng kiến không khí ngày bầu cử tổng thống Nga diễn ra tại khuôn viên Đại sứ quán.

Trưởng cơ quan đại diện thương mại Nga tại Việt Nam Vyacheslav Kharinov bỏ phiếu bầu tổng thống Nga. 
Ảnh: Trần Hiếu

Điểm bầu cử tại Đại sứ quán Nga tại Hà Nội có số thứ tự 8067 theo quy định của Ủy ban bầu cử Nga. 
Ảnh: Trần Hiếu

Trả lời phỏng vấn phóng viên sau khi bầu cử, Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cho biết có 3 điểm bầu cử chính được tổ chức tại Đại sứ quán Nga tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Nga tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng. Ngoài ra còn một số điểm bổ sung được tổ chức tại Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu và Phú Quốc nơi có đông công dân Nga đang lưu trú.

Đại sứ Vnukov cho biết, cơ quan đại diện ngoại giao Nga đã thông báo cho các công dân đang cư trú tại Việt Nam đến điểm bầu cử gần nhất để bỏ phiếu bầu của mình. Theo thống kê ban đầu, năm nay tỉ lệ cử tri Nga đi bầu cử tại các điểm ở Việt Nam cao hơn 10 lần so với kỳ bầu cử trước. Điều này cho thấy công dân Nga rất quan tâm tới đời sống chính trị của đất nước.

“Ngày bầu cử là sự kiện quan trọng. Công dân Nga có sứ mệnh chọn ra người chèo lái con thuyền nước Nga trong sáu năm tới. Sau bầu cử nước Nga sẽ có Chính phủ mới, dự kiến sẽ có nhiều gương mặt trẻ tài năng đảm nhiệm các cương vị Bộ trưởng, Thứ trưởng trong thành phần Nội các chính phủ,” – Đại sứ Vnukov nhấn mạnh./.

Tin, ảnh: Trần Hiếu

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/dong-dao-cu-tri-nga-tai-viet-nam-di-bau-tong-thong-173382.html


top