Tin tức

Đón “Giáng sinh tuyết trắng” tại Lễ hội du lịch mùa đông Sa Pa

Đông đảo du khách đến Sa Pa tham dự Lễ hội mùa Đông 2020. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Với chủ đề “Thiên đường tuyết rơi”, Lễ hội du lịch mùa đông Sa Pa 2020 được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) từ ngày 19/12/2020- 31/1/2021. Hàng ngàn du khách đến với ngày khai mạc Lễ hội du lịch mùa đông Sa Pa 2020 đã được dạo bước trong "ngôi làng tuyết" lung linh, chiêm ngưỡng những cây thông Tây Bắc độc đáo làm từ bắp ngô, rau quả…, thưởng thức các chương trình nghệ thuật Giáng sinh ấn tượng.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã dày công kiến tạo một điểm nhấn độc đáo là "ngôi làng tuyết" lãng mạn rộng 1.000m2 ngay khu vực chợ dân tộc tại ga đi cáp treo. Lấy cảm hứng từ ngôi làng cổ Shirakawa-go ở Nhật Bản, không gian khu chợ vùng cao nhộp nhịp quen thuộc với những căn nhà sàn, những mái nhà gỗ xếp lớp đậm chất Tây Bắc đã được biến hóa thành những mái nhà phủ dầy tuyết trắng, gợi nhắc vẻ đẹp tuyệt diệu của làng, bản Sa Pa trong những ngày tuyết rơi. Ở ngôi làng ấy, hoà chung với không gian tuyết trắng là sắc màu Giáng sinh rộn ràng, lấp lánh. Hàng ngàn quả châu long lanh được trang trí trên những hàng cây hai bên lối đi. Những tiểu cảnh Giáng sinh được kiến tạo kỳ công từ hoa tươi và dây hoa trang trí như đưa du khách phiêu du vào một miền Giáng sinh cổ tích nơi đỉnh trời Tây Bắc.

Ngay trung tâm lễ hội là tháp pha lê cao 18m, xung quanh xếp chồng những hộp quà khổng lồ cao hơn đầu người với đủ sắc màu sặc sỡ. Lẫn trong những hộp quà là một "ngôi làng Bắc Âu" thu nhỏ cực kỳ xinh xắn, trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của các tín đồ “sống ảo”.

Nhưng có lẽ, một trong những điểm độc đáo nhất của Lễ hội du lịch mùa đông Sa Pa 2020 là sự kết hợp giữa Giáng sinh Bắc Âu và chất liệu văn hoá dân tộc bản địa. Du khách được chiêm ngưỡng cây thông “nông sản” đậm chất vùng cao làm từ hơn 8.000 bắp ngô cao 9m trong nhà ga đi cáp treo. Hay cây thông siêu dễ thương được tạo dựng từ các loại rau củ như ớt chuông, củ cải …thu hoạch ngay tại Sa Pa đặt trên đỉnh Fansipan, điểm cao nhất nơi địa đầu Tổ quốc. Với thời tiết mùa đông chỉ từ 5-15 độ C trên khu vực đỉnh, tương đương với một chiếc “tủ mát”, cây thông rau củ này sẽ giữ được độ “tươi ngon” để du khách thoải mái check-in trong suốt mùa lễ hội. 

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho biết, để tạo cho du khách những ấn tượng đặc biệt, Sun World Fansipan Legend đã kiến tạo một lễ hội mùa đông mang phong cách Giáng sinh châu Âu nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng vùng Tây Bắc. Sự kết hợp này sẽ đem đến một sắc màu Giáng sinh vừa thân quen nhưng cũng vừa khác lạ, độc đáo mà có lẽ chỉ khi đến với Sa Pa, với Fansipan, du khách mới được trải nghiệm.

Cùng với khung cảnh Giáng sinh lung linh, Lễ hội mùa đông tại Sun World Fansipan Legend còn có những tiết mục nghệ thuật và nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như màn trình diễn nghệ thuật dấu ấn mùa đông, chương trình check in cùng gấu trắng và gấu đen… hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc ấn tượng. Bên cạnh những trải nghiệm Giáng sinh khác lạ tại Lễ hội mùa đông Fansipan, du khách đến với Sa Pa thời điểm này cũng sẽ được check-in rặng anh đào Nhật Bản đang nở rực rỡ tại bờ hồ trung tâm thị xã Sa Pa và có nhiều cơ hội có thể săn băng, săn tuyết trên đỉnh Fansipan...

Giữa cái lạnh đặc trưng của vùng Tây Bắc, được đắm chìm trong không gian Giáng sinh lộng lẫy và thăng hoa cùng những trải nghiệm mới lạ tại điểm đến vừa được World Travel Awards 2020 toàn cầu vinh danh là “Điểm du lịch văn hoá hàng đầu thế giới”, “Điểm đến có phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, Lễ hội mùa đông Sa Pa 2020 như một lời mời gọi hấp dẫn khó chối từ, khi kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 đang đến rất gần./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/don-giang-sinh-tuyet-trang-tai-le-hoi-du-lich-mua-dong-sa-pa-248983.html


top