Tin tức

Đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng Indonesia 3 - 0 ngay trận đầu ra quân tại SEA Games 31

Tối 6/5, Đội tuyển U23 Việt Nam đã có chiến thắng ròn rã 3 - 0 trước U23 Indonesia ngay trận đầu ra quân tại SEA Games 31, trên sân vận động Việt Trì, thành phố Việt Trì (Phú Thọ).
Với sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ, đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang-seo như được tiếp thêm sức mạnh để nhập cuộc đầy tự tin.
 
  Hùng Dũng có pha thoát xuống và vẩy má ngoài chân phải ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Quyết-TTXVN  
  Cổ động viên Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Trung Kiên - TTXVN  

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên cao trào bằng những tình huống tranh chấp giữa sân. Trong nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất, những chàng trai áo đỏ liên tục tạo ra những tình huống "đánh" vào hai phía cánh của đối phương khiến hàng phòng ngự của đội bạn phải căng mình chống đỡ. Đặc biệt, phút thứ 20, Hoàng Anh tăng tốc bên cánh trái, xâm nhập khu vực cấm địa và tự tin xử lý ở sát đường biên ngang trước khi căng ngang vào trong cho Văn Tùng đã chờ sẵn trước cầu môn bỏ trống. Tuy nhiên, bóng đã trượt qua chân một cầu thủ U23 Indonesia, khiến cho Văn Tùng giật mình nên không thể tạo điểm cắt dứt điểm.

Phía bên kia, U23 Indonesia tỏ ra mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Họ rất nhanh chớp thời cơ để tạo ra những đợt phản công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Đội bóng áo đỏ đã hoạt động xuất sắc, khiến đội bạn không dễ uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Toản.

Sức "nóng" của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi hiệp thi đấu thứ nhất chỉ còn khoảng 5 phút, cầu thủ mang áo số 13 đội bạn đã có tình huống va chạm "hơi khó hiểu" khiến nhiều cầu thủ U23 Việt Nam ập vào phản ứng. Tình hình nhanh chóng được giải quyết.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Nhâm Mạnh Dũng đã được Huấn luyện viên Park Hang-seo đưa vào sân thay Văn Tùng để đá cặp với Tiến Linh.

Những sự thay đổi của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến cho đội hình đối phương bối rối, sức ép liên tục được tạo ra cho đội bạn. Những nỗ lực của U23 cuối cùng đã được đền đáp ở phút 54, bóng được đưa sang trái cho Văn Đô và cầu thủ này đã dẫn vào giữa rồi chuyền thuận lợi vào vùng cấm địa cho Nhâm Mạnh Dũng. Tiền đạo được đưa vào sân ở đầu hiệp hai này đã quan sát để căng ngang thuận lợi cho đàn anh Tiến Linh đặt lòng một chạm ở cự ly gần, đưa bóng nằm gọn trong lưới của U23 Indonesia.

Phút 74, các chàng trai áo đỏ đã tặng thêm cho người hâm mộ một bàn thắng đẹp mắt nhờ công của Hùng Dũng, Đội trưởng U23 Việt Nam ban bật ăn ý với Tiến Linh trước khi thực hiện cú vẩy má ngoài kỹ thuật đưa bóng vào lưới U23 Indonesia từ khu cấm địa trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Mọi nỗ lực của U23 Indonesia đã bị dập tắt khi phút 88, Văn Xuân dứt điểm trúng xà ngang, bóng bay ra ngoài tới chỗ Văn Đô. Sau pha chuyền bóng của Văn Đô, bóng được xử lý lóng ngóng bởi cầu thủ đội bạn và đi thẳng vào lưới.

Không chỉ "nóng" trên sân cỏ và khán đài, thành phố Việt Trì cũng đang sống trong bầu không khí lễ hội khi hàng ngàn người hâm mộ đã có mặt ở quảng trường Hùng Vương để tiếp sức cho Đội tuyển U23 Việt Nam qua màn hình lớn. Anh Nguyễn Công Hùng (thị xã Phú Thọ) chia sẻ: Đã rất lâu rồi, Phú Thọ mới lại có một sự kiện thể thao lớn, anh cùng gia đình đã có mặt tại quảng trường từ sớm để cùng mọi người cổ vũ cho Đội tuyển. Màn trình diễn của các chàng trai áo đỏ hôm nay rất tuyệt vời, mong rằng các vận động viên đều thi đấu tốt tại SEA Games 31, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Khu vực quảng trường Hùng Vương có xảy ra mưa nhỏ nhưng cũng không làm giảm sức "nóng" của người hâm mộ. Với chiến thắng ngay trận đầu ra quân, người hâm mộ càng giành nhiều niềm tin hơn cho đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang-seo ở những trận đấu tiếp theo./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/doi-tuyen-u23-viet-nam-chien-thang-indonesia-3-0-ngay-tran-dau-ra-quan-tai-sea-games-31-293893.html


top